Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam tại Seoul

Nhà Việt mở 22 đại lý bất động sản

I. Đà Nẵng hút vốn mạnh vào bất động sản

Phải chăng chính việc quy toàn bộ các hoạt động liên quan tới bất động sản là phi sản xuất và hạn chế cho vay trên diện rộng đã gây ra tình trạng này, thưa ông?Tôi cho rằng việc hạn chế cho vay như nhau đối với toàn bộ khu vực bất động sản là chưa hợp lý. Ban điều hành mạng sàn phía bắc có 5 thành viên bao gồm Công ty Cổ phần Sàn giao dịch bất động sản Việt Nam - Vreex, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nhà đất, Công ty Kinh doanh Bất động sản Vigracera Land, Công ty Dịch vụ Hàng không Thăng Long – Taseco và Công ty Cổ phần Eurowindow Holdings. Giá vật liệu tăng cao buộc chúng tôi phải thương lượng với khách hàng điều chỉnh giá lên nhưng cũng chỉ ở mức độ nhất định. Tính đến tháng 12/2010, vốn FDI đăng ký đầu tư vào Việt Nam là 18,58 tỷ USD, trong đó dành cho bất động sản đạt 6,8 tỷ USD, chiếm tới 36,8%.

HCM đã lên tới trên 29. Ví như vấn đề hàng hóa qua sàn sẽ tính như thế nào, thù lao qua sàn, tính trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh sàn, tính bảo đảm thông tin của các sàn ra sao? Đó là chưa kể tới việc phát sinh các thủ tục, giấy phép con, tăng chi phí dịch vụ… Cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho những câu hỏi trên. Đồng thời luật cần có cơ chế cụ thể bao gồm các chế tài cần thiết để bắt buộc chủ đầu tư phải sử dụng vốn huy động của khách hàng đúng mục đích để hoàn thành BĐS bàn giao cho khách hàng. Chỉ riêng năm 2013, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM đã nhận 41 trường hợp khiếu nại về chậm giao nhà chung cư nhờ hội này can thiệp. Những tréo ngoe trong chính sách mua nhà thương mại làm nhà tái định cư Nhà ở cho người thu nhập thấp chưa hấp dẫn người mua Đừng kỳ vọng nhiều các “thần dược” sẽ cứu bất động sản. Trong nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2010, cấp độ của chỉ đạo trên đã có phần nhẹ hơn: “ Hạn chế cho vay các nhu cầu vốn thuộc các lĩnh vực sản xuất”.

II. 17.000 doanh nghiệp xây dựng và bất động sản thua lỗ

Đơn cử như tại khu đô thị Dương Nội, dù phần móng của dự án vẫn chưa hoàn thành và phải đến cuối năm nay doanh nghiệp này mới tiến hành ký hợp đồng bán suất các khu nhà chung cư. Giá các căn hộ trị giá trên dưới 1 tỉ đồng. Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu, Toshiyuki Hoshino cho biết: "Nhiều nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi thị trường địa ốc nhưng chúng tôi cam kết phát triển khu đô thị lâu dài". HCM năm 2013; Sao phải cứu bất động sản; Nhà nước sẽ ứng tiền mua nhà thương mại làm nhà ở tái định cư; Người mua đất vây doanh nghiệp đòi sổ đỏ… Bất động sản 24h: Tín dụng nhà ở có đủ cứu thị trường? Bất động sản 24h: Luật Đất đai sửa không hết sai Bất động sản 24h: Bộ trưởng cam kết dân sẽ mua được nhà giá rẻ. Sau một thoáng hỏi han về nhà cửa, chúng tôi được ông Tuyên, chủ văn phòng này cho biết: “từ ra Tết đến nay, mình mở cửa thế chứ chưa có “biến động” gì cả. Tuy nhiên có một thực tế khác thú vị, đó là, trong khi cả Chính phủ và Ngân hàng đều ưu tiên sẽ thắt chặt tiền tệ, giảm tín dụng bất động sản và trong bối cảnh dự báo nguồn cung năm 2011 sẽ tăng, điều này đồng nghĩa với việc giá cả sẽ có xu hướng giảm, thì người dân dường như đang kỳ vọng giá sẽ tăng cao và nhu cầu tín dụng bất động sản của doanh nghiệp vẫn chưa cho thấy có dấu hiệu giảm trong năm 2011.

Năm 2011, hơn 90% doanh nghiệp bất động sản thua lỗ, không ít doanh nghiệp đang đứng trên bờ vực bởi không thể tiếp cận được với nguồn vốn ngân hàng, trong khi đó lượng căn hộ "tồn kho" còn rất lớn… Thị trường bất động sản đóng băng, các ngành sản xuất, kinh doanh liên quan như xi măng, sắt thép, vật liệu xây dựng, nội thất cũng "chết" theo, hệ lụy cho nền kinh tế không thể lường hết. Bất động sản Hà Nội đã thực sự chạm đáy? Sự tan vỡ của bong bóng bất động sản tại Việt Nam thực sự là khủng hoảng đối với nền kinh tế. Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam cũng đưa ra đánh giá của Hiệp hội các Nhà đầu tư Bất động sản quốc tế (AFIRE), cho rằng Việt Nam là một trong năm thị trường mới nổi hàng đầu cho đầu tư Bất động sản năm 2011, cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, và Mexico. Sự dịch chuyển của dòng tiềnThị trường phát triển, thông tin thông suốt, sự cạnh tranh trong thị trường bất động sản không chỉ giới hạn giữa các dự án trong cùng khu vực địa lý mà còn là sự cạnh tranh giữa thu hút vốn giữa các địa phương.Với Petrovietnam Landmark, dự án từng gây xôn xao vào hồi tháng 10/2011 khi PVL thông báo đại hạ giá bán 85 căn hộ tại dự án này từ 21,36 triệu đồng/m2 (bao gồm thuế VAT), xuống thấp nhất là 15,5 triệu đồng/m2, nhưng rồi kết quả bán hàng cũng trầy trật. Ảnh minh họa: KL Sau một thời gian dài phát sinh nhiều tiêu cực gây khó khăn và bức xúc cho người dân, Chính phủ và Bộ Xây dựng đã ban hành, lấy ý kiến hàng loạt dự luật quan trọng có ảnh hưởng lớn đến thị trường nhà đất.

III. Giữa năm 2012, cung cầu bất động sản Hà Nội mới “gặp” nhau

CafeLand – Thông tin về thị trường nhà đất hôm nay có những tin tức đáng chú ý như sau: “Sóng lớn” ở phân khúc bình dân?; Vốn cho vay bất động sản "mốc meo" trong ngân hàng; TP. Một cách đơn giản, thị trường bất động sản châu Á phát triển không lành mạnh và thậm chí nằm ngoài tầm kiểm soát của giới hoạch định chính sách. Người dân được mua nhà ở xã hội Nghị định 34/2013/NĐ-CP về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước vừa được Chính phủ ban hành ngày 22/4 (có hiệu lực từ 6/6/2013) đã hé mở khả năng cho phép người dân được mua nhà ở xã hội. Cuối năm 2008, giá của các căn hộ chung cư cao cấp liên tục đổ dốc giảm 30% - 60% so với thời điểm cuối năm 2007. CafeLand – Bài toán đầu tư cho dự án bất động sản; Dự án ngoại nhập cuộc đua hạ giá; Cơ quan soạn Luật Đất đai kiên trì quan điểm “sở hữu toàn dân”; Bất động sản nghỉ dưỡng, không rành thì đừng làm; Doanh nghiệp Việt khó chen chân tại 'mỏ vàng' Myanmar là những tin tức nổi bật về thị trường bất động sản. Các chương trình đã có sự cải tiến từ phương thức hỗ trợ, mô hình thực hiện và chỉ đạo điều hành.

Thị trường bất động sản phía Bắc vẫn còn ấm, nên các doanh nghiệp ở đây tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trong năm 2011. Mới đây lại có 3 doanh nghiệp đề nghị Bộ Xây dựng cho phép thí điểm Sàn giao dịch Bất động sản chuẩn. Vì vậy, theo ông Liêm, thay vì mua bán bất động sản qua sàn, người mua và người bán có thể tìm đến các văn phòng môi giới. Hầu hết những khu vực đắc địa có thể khai thác bất động sản du lịch dọc bờ biển Việt Nam đều nằm trong tay các doanh nghiệp trong nước, bây giờ thì họ đã đẩy giá lên rất cao. Với động thái này, và nếu giải quyết tốt mối quan hệ cung cầu tín dụng, thị trường có thể sẽ sớm trở lại với giá trị thực và người dân có nhu cầu thực tế có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn vay mua nhà với lãi suất và các điều kiện hợp lý. Nhắc đến thị trường bất động sản gần đây, người ta quen nói đến khó khăn, đến thua lỗ, đến phá sản của doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét