Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Nghịch lý thị trường bất động sản tại châu Á

Tường thuật hội thảo: “Kinh tế vĩ mô và thị trường bất động sản”

I. Hợp tác tiếp thị và giao dịch bất động sản qua sàn

Số lượng dự án đầu tư kinh doanh bất động sản do các tổ chức, cá nhân nước ngoài tham gia đầu tư ngày càng tăng. Ông Edward Chi nhận xét, hình như chỉ ở Việt Nam mới có sàn giao dịch bất động sản, còn ở các nước thường lập các trung tâm tư vấn bất động sản. Phải sửa lại quy định này để bảo đảm hai luật này tương quan với nhau và không được chồng chéo, mâu thuẫn nhau. Một nghiên cứu của tổ chức Dragon Capital đưa ra gần đây cho biết, cả TP.

HCM, ông Micheael Modler - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC) - nhận định rằng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn chưa thể khởi sắc do có nhiều nhà đầu tư nước ngoài rút lui, trong khi chưa có nhà đầu tư mới thay thế. Có thể thấy việc tạo ra những “cơn sốt” giá bất động sản cũng có mặt lợi ích cho chính bản thân doanh nghiệp nói riêng và thị trường bất động sản nói chung, việc đầu cơ bất động sản là chuyện đương nhiên và cần được nhìn nhận khi thị trường đang có tốc độ phát triển về qui mô hiện là rất cao và xảy ra trên diện rộng. Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. Điều nay là dễ hiểu, để xây dựng các dự án nhà cao tầng, hay các đô thị tập trung thì mất tối thiểu là 1 -2 năm. Tạo dựng một mạng lưới hỗ trợ cho mình Hãy đọc các bài báo về thị trường địa ốc, sử dụng những công ty nghiên cứu địa ốc có uy tín, tìm kiếm trên internet, và nhất là hãy tham khảo những người trong nghề về những khu vực nơi bạn muốn mua. Ngân hàng Nhà nước tăng cường bán USD Bản tin tài chính tiền tệ ngày 5/8 Tiền thưởng sớm có thể bị truy thu Giám gốc điều hành Ngân hàng quốc tế (VIB) Chi nhánh Tp.

II. Nguyễn Phi Hùng kinh doanh bất động sản

Đây là lý do giải thích vì sao một tỉ lệ đáng kể lô đất vàng ở khu vực đô thị quanh Đại lộ 3-2 vẫn chưa được xây dựng sau hơn 10 năm hình thành từ cánh đồng sình lầy của phường Hưng Dũng. Theo đó, với chu kỳ kinh tế 10 năm vừa kết thúc (2000-2009), kỳ vọng giai đoạn 2009-2011 sẽ khởi đầu một chu kỳ mới, tạo cơ hội cho hoạt động đầu tư xây dựng nói chung, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Đất và nhà tại các khu phố cũ chiếm tỷ lệ 20,9%, đất liền kề dự án 17,9% và chung cư cao cấp chỉ chiếm 14,7%. Tuy nhiên, khó khăn cũng tăng lên khi lãi suất cho vay tăng. Việc nắm một tài sản hữu hình mà mình biết rõ và có toàn quyền định đoạt, lại đang ở mức giá thấp (nếu có thể mua lúc này) so với việc nắm một lượng tài sản vô hình (CP) mà giá trị (không nói đến thị giá) của nó NĐT không thể quyết định được là rất khác nhau. Các nhà đầu tư trong nước thiếu vốn đầu tư đã phải chuyển nhượng dự án cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các dự án khu vực TPHCM.

Nên có sự phân định một cách rõ ràng hơn các ngành và lĩnh vực thuộc bất động sản để thấy rằng, không phải tất cả là phi sản xuất. CafeLand – Thị trường bất động sản hôm nay có một số sự kiện đáng chú ý sau: Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Sẽ có căn hộ 300 triệu đồng; Văn phòng cho thuê 2013: “Quyền lực” thuộc về khách; Giật mình những con số về thị trường bất động sản 2012; Địa ốc Hà Nội và những chuyện trớ trêu… Bất động sản 24h: Thu nhập dưới 9 triệu sẽ được mua nhà xã hội Bất động sản 24h: Tiền giải cứu còn chờ hướng dẫn Bất động sản 24h: Hàng loạt đại gia tháo chạy. Công khai thông tin là cơ chế quan trọng để qua đó cả người dân và Nhà nước đều có thể kiểm soát được hoạt động giao dịch nhà đất. Người dân bán nhà, thậm chí đầu cơ nhà chưa được liệt vào đối tượng kinh doanh bất động sản, do đó không bắt buộc giao dịch qua sàn.Tình hình có thể có những chuyển biến trong năm 2014. Không chỉ có các doanh nghiệp lớn mà nhiều doanh nghiệp nhỏ khác cũng có các kế hoạch phát triển mảng kinh doanh BĐS với những dự án có vốn đầu tư cả ngàn tỉ đồng như Dệt may Thành Công, công ty như Tân Tiến, công ty Giống cây trồng miền Nam… Thậm chí nhiều người dân cũng bị cuốn vào vòng xoáy lợi nhuận ảo mà lao như thiêu thân vào bất động sản.

III. Thị trường nhà nghỉ dưỡng: Xu hướng mới trong đầu tư bất động sản

Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Nguyễn Mạnh Hà thừa nhận, đúng là có hiện tượng “bong bóng” bất động sản trong thời gian qua. Ảnh: Bloomberg Dan Fasulo, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà đất của Real Capital Analytics Inc nhận định "Chúng tôi nhận thấy, gần đây nhiều đại gia bất động sản người Trung Quốc đã đầu tư vào một loạt dự án bất động sản lớn ở New York, San Francisco, Los Angeles và một số dự án nhỏ hơn trên khắp nước Mỹ". giúp khách hàng có cơ sở để lựa chọn và ra quyết định đầu tư. GS-TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường PV: Thưa ông, giá BĐS tại nhiều đô thị, đặc biệt là tại Hà Nội và TP. Trong khi đó, khả năng thanh toán hiện thời của các doanh nghiệp trong ngành cũng tăng lên lức 1,75 lần, gần về với mức của năm 2010. Phần lớn đều “than ngắn thở dài” mỗi khi được hỏi về thực tế giao dịch tại các sàn của mình.

Theo quan điểm của các công ty bất động sản tại Hồng Kông, quyết định cắt giảm các khoản cho vay thế chấp để mua bất động sản này của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã có tác động tức thì lên thị trường. Vì lợi nhuận được sinh ra từ nhiều yếu tố ổn định trong nền kinh tế vĩ mô. com chuyên cung cấp thông tin về lĩnh vực bất động sản trên thế giới vừa nhận định việc Việt Nam dự kiến công bố gần 50 dự án phát triển vào cuối năm nay và đầu năm 2010 là dấu hiệu cho thấy nơi đây sẽ trở thành một động lực thực sự trong sự trỗi dậy của lĩnh vực bất động sản vào năm tới. Nhiều chuyên gia cho rằng, thủ tục rườm rà là một trong những nguyên nhân đẩy giá bất động sản tăng cao, khiến thị trường trì trệ. Một số dự án giảm từ 40% đến 50% giá. Ông Lực lý giải, lãi suất cho vay hiện nay của các ngân hàng thương mại nước ngoài cũng cao không kém gì ngân hàng thương mại trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét