Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Thêm dự báo về thị trường bất động sản hồi phục

Bong bóng bất động sản đang đe dọa kinh tế Trung Quốc

I. Doanh nghiệp Việt tiếp thị bất động sản tại Nhật

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN cho biết, đến cuối tháng 5 tổng dư nợ cho vay bất động sản là 192. Sự phát triển của nguồn cung trong thời gian tới tạo cơ sở sôi động cho những giao dịch và các DN trong lĩnh vực bất động sản sẽ tìm thấy lợi nhuận. Từ “nóng”, sang “lạnh”. HCM (123 SGDBĐS) và Hà Nội (82 SGDBĐS).

Tương tự, các tổ chức nếu vi phạm nguyên tắc hoạt động môi giới cũng bị phạt từ 60-70 triệu đồng. Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) đưa ra sản phẩm cho vay mua bất động sản với những thể lệ khá phong phú dành riêng cho từng đối tượng vay: người có thu nhập thấp, trung bình và cao đều có cơ hội vay tiền để mua nhà phù hợp với điều kiện của mình với các hạn mức, điều kiện, thời hạn… đều được điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, theo khảo sát mới đây thì chỉ số này đã cải thiện hơn trước rất nhiều. Giá BĐS đang có một độ chênh rất lớn giữa các khu vực đô thị. Trước hết phải kể đến việc Ngân hàng Nhà nước thực hiện chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Điều này cho thấy việc đánh thuế bất động sản sẽ không dễ dàng.

II. Giới siêu giàu nắm giữ 5,3 nghìn tỷ USD giá trị bất động sản

Chỉ riêng trong năm 2010, công trình then chốt của tỉnh là Trung tâm hành chính - chính trị tập trung 20 ha, đã được khởi công xây dựng, bên cạnh đó là các đại công trình như trường Đại học Quốc tế Miền Đông rộng 26 ha, quy mô đào tạo 24 ngàn sinh viên sẽ tuyển sinh tháng 9-2011, khu công nghệ cao Mapletree 75 ha, trường Quốc tế Kinderworld, khu phức hợp thể thao, công viên nhạc nước đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng làm nức lòng không chỉ người dân địa phương và tạo được niềm tin đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo giải thích của ông, sớm nhất phải đến quý 3/2013 thì những chính sách hỗ trợ của Nhà nước mới có thể phát huy tác dụng. HCM đã tăng 34% với khối lượng giao dịch luôn đạt mức cao, đến 88 triệu cổ phiếu trong tháng 3. Xu hướng tất yếu Đánh giá về làn sóng mở rộng đầu tư BĐS đang vươn nhanh ra những vùng được đánh giá là có tiềm năng trong cả nước, GS Đặng Hùng Võ cho rằng đó là xu hướng tất yếu. Theo kinh nghiệm, thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy giá cả bất động sản tại Bình Tân, Bình Chánh sẽ nhích trong quý 4. Sáu năm cho một dự ánCâu chuyện này được ông Townsend kể tại hội nghị quốc tế “Cơ hội đầu tư bất động sản du lịch 2008”, do công ty Phú Quốc Land tổ chức tại TP.

Một nhìn nhận khác được ông Alan Cheong, Giám đốc cấp cao Tư vấn và Nghiên cứu bất động sản Savills Singapore đưa ra trong một hội thảo do trường Đại học Quản lý Singapore SMU tổ chức cho rằng, Singapore có thể là điểm đến đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản quốc tế và Việt Nam. Tại Hà Nội, sau khi các đồ án nằm trong diện rà soát quy hoạch chung Hà Nội được thông qua, kể cả trong trường hợp nhiều dự án có thể bị xóa sổ, thì địa bàn này vẫn sẽ là đại công trường với một thị trường bất động sản hết sức nhộn nhịp bởi có những thuận lợi cơ bản như nhu cầu bất động sản còn cao và khả năng thanh toán của khách hàng vẫn tốt. Tuy nhiên, cũng theo thạc sĩ Đinh Thế Hiển, mặc dù ít rủi ro nhưng cũng không thể dễ dãi đầu tư theo phong trào. Là người mua nhà lần đầu nên tôi không có nhiều kinh nghiệm.Rất đúng, nhưng không phải chỉ có bất động sản mà còn có thịt, trứng, sữa, thuốc, xăng, điện, ôtô, sắt, xi măng, cầu đường cũng rất cao so với thu nhập của dân và thế giới. Đại hội quy tụ 200 nhà lãnh đạo, doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản du lịch để cùng gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập mối quan hệ và tìm kiếm đối tác.

III. Thị trường bất động sản hút nhà đầu tư Singapore

Khoản 2, Điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản quy định về các điều kiện kinh doanh dịch vụ bất động sản như sau: Tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định của pháp luật. BĐS 2014 vẫn khó y như 2013 PV: - Theo đánh giá của ông, mức giá bất động sản hiện tại đã phù hợp với thu nhập của người dân hay chưa? Ông Lê Hoàng Châu: - Thời gian qua, doanh nghiệp đã hạ giá thành sản phẩm, chấp nhận bán lỗ để giải quyết hàng tồn kho. Liệu họ có để cho nhiều ngân hàng sụp đổ vì chúng “quá nhỏ để giải cứu”, kể cả khi sự sụp đổ của chúng sẽ tàn phá nền kinh tế trong vùng? Mặt khác, nếu muốn giải cứu, liệu các cơ quan điều tiết có đủ lực?Thế lưỡng nan này sẽ lan rộng trên toàn thế giới. Khi nào niềm tin được khơi thông thì dòng tiền mới khơi thông. Về phía doanh nghiệp, không phải doanh nghiệp nào cũng mặn mà với các dự án xây dựng nhà giá rẻ, nhà ở xã hội. Đó là giai đoạn đất nền rủ nhau tụt giá dần sau thời kỳ thăng hoa tăng giá chóng mặt lúc cuối năm 2007.

Bằng chứng là lượng kiều hối về vẫn tăng đều nhưng không còn đổ vào bất động sản. Theo đó, các chuyên gia dự báo thị trường nhà ở xã hội ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng trong thời gian tới vẫn có nhu cầu rất lớn và có đà phát triển nhất trong các phân khúc bất động sản khác. Hiện có rất nhiều loại trái phiếu được các văn bản luật hướng dẫn thực hiện theo Luật Doanh nghiệp, Luật Kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, với thị trường bất động sản tại Hà Nội, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp “bất mí” rằng đây mới là cơ hội để đầu tư lâu dài mà … “không cần bỏ vốn”. Thực tế cho thấy, để thu tiền về từ các dự án đã đầu tư, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP. Ví dụ như nhiều sàn quy mô còn nhỏ cơ sở vật chất khiêm tốn, nhân lực hạn chế, một số lớn sàn được các chủ đầu tư dự án kinh doanh BĐS thành lập để phân phối sản phẩm của chính mình, thiếu khách quan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét