Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội lại bị ‘làm giá’

(VnMedia) - Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn nóng

I. Bất động sản Hà Nội: Sóng nhẹ không đủ gây sốt

Trong quý vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến sự sụt giảm trong nhiều phân khúc. Đánh giá tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2013, ngày 9/10, Công ty trách nhiệm hữu hạn Savills Việt Nam cho biết, tổng nguồn cung căn hộ sơ cấp chào bán trên địa bàn thành phố đạt gần 10. Theo ông Peter Ryder, Chủ tịch Tập đoàn Indochina Captial, công ty mẹ của Indochina Land, Indochina Plaza Hanoi sẽ tạo ra một cộng đồng năng động với các tiện nghi tích hợp và sẽ trở thành trung tâm đô thị của khu vực phía tây Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ. Trước hiện tượng rao bán tràn lan, ông Phong cho biết Cty đã báo cáo chính quyền sở tại và cảnh báo cho người dân tại trang web của Cty.

HCM đang chuyển sang phân khúc nhà thấp và trung bình, đồng thời mở rộng ra các tỉnh lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, cá biệt đã có công ty "bắc tiến" ra Hà Nội (Công ty Đất Xanh tiến Hà Nội). Theo anh, đây là những mục tiêu khả thi được tính toán dựa trên tình hình kinh doanh cũng như mức tăng trưởng của công ty tại thời điểm hiện tại và các mục tiêu cho thời gian tới. Dự án có diện tích 2ha, trong tổng thể hơn 361ha KĐT Bắc Cổ Nhuế-Chèm, với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng, gồm 4 tòa nhà cao 12 tầng, cung cấp 930 căn hộ có diện tích 36,5-69,6m2. Giá thuê phòng ở các khách sạn từ 3 đến 5 sao tăng từ 87 USD/đêm lên 92 USD/đêm. Quy hoạch không gian như vậy là phù hợp với xu hướng phát triển hiện tại trên thế giới và cũng không xa lạ với hiện trạng sử dụng đất. Nhưng dù vị trí và thiết kế đẹp nhưng Golden Palace sẽ phải cạnh tranh với một loạt các dự án căn hộ cao cấp đang được triển khai ở gần đó như Thăng Long Number One, Dolphin Plaza, Mandarin Garden.

II. Bất động sản Hà Nội - thời điểm tốt để đầu tư?

Công trường trở nên ngổn ngang, thậm chí còn là bãi chăn bò của người dân. Việc lựa chọn những vùng đất mới chỉ ở dạng tiềm năng, những khu vực còn yếu về hạ tầng nhưng có thể khắc phục được để đầu tư chính là biến những sự khác biệt thành lợi thế về giá. Theo ông Đạo, khu vực phía Đông, nhất là quận Long Biên, chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-5 km nên tiềm năng đầu tư bất động sản rất lớn. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 1-2 tháng tới là thời điểm các dự án đến giai đoạn bắt buộc phải nộp tiền theo tiến độ nếu không muốn bị chủ đầu tư phạt lãi suất; nhiều khoản vay đến giai đoạn phải đáo hạn ngân hàng và tới đây sẽ có một cuộc tháo chạy của NĐT khỏi thị trường. Trong lần khảo sát cuối tuần qua, người viết đều nhận được những chia sẻ, than vãn giống nhau về sự khó khăn trong làm ăn của phần lớn các sàn giao dịch bất động sản. Riêng khu vực Hoài Đức và Long Biên, giá giảm nhẹ.

vn) - Ông Nguyễn Hữu Cường (chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội), một đại gia trong giới bất động sản vừa bị tố đánh con gái trọng thương. Chiều 19/1, Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE Việt Nam) đã đưa nhận định tổng kết tình hình hoạt động thị trường bất động sản Hà Nội quý 4/2009 và triển vọng thị trường trong năm 2010. Dự án phát triển nhà ở xã hội không thiết kế tầng hầm; trường hợp chủ đầu tư dự án có nhu cầu xây dựng tầng hầm thì phải có ý kiến chấp thuận của Bộ Xây dựng. Đặc biệt, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính không căn cứ việc biến động về giá đất trên thị trường để đề xuất điều chỉnh bảng giá đất của thành phố trong năm 2010 và xác định làm căn cứ bồi thường khi thực hiện các dự án đầu tư.Ông Huỳnh Văn Lập, Giám đốc sàn giao dịch BĐS Hưng Thịnh, cho biết: “Chưa lúc nào thị trường khó khăn như hiện nay. Với 6 tầng lầu và 3 tầng hầm, diện tích cho thuê của trung tâm thương mại lên đến 45.

III. Bất động sản Hà Nội năm 2010: Nguồn cung sẽ tăng

Khi đó, giới đầu cơ bất động sản Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã rục rịch gom hàng chờ cầu thật xuất hiện. Nhận định về thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian tới, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh, so với TP HCM, thị trường bất động sản Hà Nội còn nhiều tiềm năng phát triển. Vì vậy, nhiều chuyên gia bày tỏ sự lo ngại khi cùng một thời điểm sẽ có quá nhiều sản phẩm bất động sản cùng đổ vào thị trường, chắc chắn thiệt hại sẽ lại rơi vào những người đã đăng ký mua nhà ở xã hội ngay từ thời điểm này, bởi khi nguồn cung dồi dào thì cạnh tranh về giá giữa nhà thương mại và nhà xã hội là điều khó tránh khỏi. Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo nhiều bộ, ngành, ngân hàng, doanh nghiệp nhận định, khó khăn của thị trường bất động sản xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc bùng phát về giá và lượng giao dịch trong thời gian ngắn tại Hà Nội và các thành phố lớn đã phát đi những tín hiệu sai lệch về nhu cầu và khả năng chi trả thực sự của thị trường, dẫn đến các doanh nghiệp đã đổ xô vào đầu tư phát triển bất động sản, kể cả các doanh nghiệp không có kinh nghiệm và năng lực tài chính yếu. Thị trường bất động sản Hà Nội quý 2 ghi nhận nguồn cung căn hộ chào bán mới tăng, biệt thự, liền kề giảm giá và thanh khoản thấp. Thậm chí, một số chủ đầu tư ở Hà Nội đang tính đến việc tráo đổi tỷ lệ nộp tiền như một số dự án ở Tp.

Những sản phẩm nhà thu nhập thấp đầu tiên dự kiến bàn giao vào quý 4/2014. Trước thực trạng này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: thời gian tới, Thủ tướng sẽ phê duyệt quy hoạch thủ đô, trong đó sẽ "giải thoát" cho 800 dự án đang bị dừng vì Hà Nội mở rộng và hơn 200 dự án nhà cao tầng. Đất nền tăng giá nhẹ Theo khảo sát của VnEconomy, trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Hà Nội đã xuất hiện mốt số tín hiệu tích cực. Nhưng giá bất động sản Hà Nội mà đặc biệt là bất động sản khu phía Tây vẫn đang hứng chịu cơn bão giá". Từ Liêm được ghi nhận giảm nhiều nhất, ở mức 9%, tiếp đó là Ba Đình: 5%, Đống Đa: 4%. có diện tích lớn tồn đọng chiếm tỷ lệ áp đảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét