Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Dịch chuyển thị trường bất động sản Hà Nội sau 3 tháng mở rộng

Bất động sản Hà Nội: Hấp dẫn nhưng khó vào

I. Thị trường bất động sản Hà Nội: Trầm lắng

Tại thị trường bất động sản Hà Nội, qua khảo sát của Vietnam Report, con số này là trên 25 lần. Sau một giai đoạn “ngủ đông” kéo khá dài, thị trường bất động sản Hà Nội đang có những dấu hiệu tích cực. Việc áp đặt khung giá nhà chung cư lên một "mặt bằng" mới của các chủ đầu tư đã làm cho giá nhà chung cư ở Hà Nội lên tới 26 - 28 triệu đồng một m2. Đất biệt thự tại một số dự án như khu Yên Bài, Khoang Xanh giá từ 1,2-1,6 triệu đồng/m2 (với diện tích từ 500-1.

Vốn đầu tư trong bất động sản chủ yếu từ nguồn vốn ngân hàng nhưng thời gian vay ngắn hạn, lãi suất thường thay đổi. Thị trường căn hộ Hà Nội: Cung cứ tăng, giá cứ giảm Theo báo cáo Savills Việt Nam, trong quý 4/2013, tổng nguồn cung căn hộ đạt khoảng 2. Tầng 1 - 3 là trung tâm thương mại, trường học, khu dịch vụ công cộng. Dự án đất nền tại Hà Nội trầm lắng nhưng giá chưa giảm Lâu nay, tại Hà Nội các dự án nằm trên các trục giao thông mới của thành phố như đường chính Lê Văn Lương kéo dài, trục Đại Lộ Thăng Long, trục quốc lộ 32, các khu vực quanh cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì…đã trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Chúc bạn đọc những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc!. Dự án được khởi công từ ngày 7/11/2010, với cam kết rất cao của Chủ đầu tư đến nay sau 28 tháng thi công Dự án đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2012: Vẫn là chuyện vốn!

Đáng chú ý, có tới 57% ý kiến điều tra tiếp tục kỳ vọng về sự tăng giá tiếp theo của giá nhà đất trong khu vực họ sinh sống. Dự án lớn: Tháp đôi Vincom City Towers, Vincom Park Palace, Royal City, EcoCity, Tổ hợp 56 Nguyễn Chí Thanh. Hợp đồng nguyên tắc giải ngân đã được thông qua từ giữa năm 2012, nhưng những thủ tục chặt chẽ trong giai đoạn khó khăn hiện nay đã khiến BIDV chỉ vừa bắt đầu vào cuộc từ tuần đầu tháng 1-2013. Nhưng nước uống phải có lượng asen theo tiêu chuẩn WHO là nhỏ hơn 10 microgam/lít hay 0,01mg/lít thì mới có lợi, còn vượt quá ngưỡng trên có thể gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội lại có cái nhìn thận trọng hơn khi cho biết, thị trường vẫn đang xu hướng giảm. Các dự án chất lượng cao như Vincom Park Place, Sky City Towers, Hanoi City Complex, Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall, BIDV Tower, Crown Complex, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu đô thị Thạch Bàn New City và các dự án tiêu biểu khác cũng đang tiếp tục tiến độ xây dựng của mình.

Hôm qua, tại hội nghị toàn cảnh thị trường bất động sản - tài chính 2011, GS-TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết, từ nay đến hết năm 2011, thị trường bất động sản Hà Nội sẽ xuất hiện những "cơn sốt" nhà đất mang tính cục bộ và nhất thời. Tập đoàn bất động sản CB Richard Ellis Group (CBRE) cho biết, trong quý I/2008, thị trường bất động sản Hà Nội vẫn "nóng" bất chấp những bất ổn về kinh tế và thắt chặt tín dụng. Đáng chú ý, các biểu hiện tổn thương lại không rõ rệt, dù chỉ xảy ra trong vòng 5 giây, do phụ huynh vô tình nhưng hậu quả có thể là vĩnh viễn. Theo Knight Frank, phần lớn các giao dịch trong quý này đều thuộc phân khúc bình dân từ 10 triệu đồng/m2 đến 22 triệu đồng/m2 và diện tích căn hộ nhỏ từ 45 - 70m2, phần lớn các dự án căn hộ này đều nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội.Nhà chung cư có phần sở hữu riêng của từng hộ gia đình, cá nhân và phần sở hữu chung của tất cả các hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà chung cư”. Do đó Tập đoàn HUD chưa triển khai kinh doanh và bán các ô đất này.

III. 2012, năm tái cấu trúc thị trường bất động sản Hà Nội

Công ty CP Dịch vụ và kinh doanh bất động sản Hà Nội – công ty thành viên của Tập đoàn BRG, vừa khai trương tòa nhà văn phòng & trung tâm thương mại cao cấp Oriental Tower tại địa chỉ số 324 Tây Sơn, P. TTO - Đúng 21g ngày 30-3, tiến sĩ Alan Phan - người gây sốc cho doanh nghiệp bất động sản - đã gửi thư điện tử, cho biết ông đã hoàn tất bức thư trả lời cho 15 câu hỏi "chất vấn" của Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội. Vì vậy, các giải pháp “giật gấu vá vai” thường xuyên được áp đụng trong thực hiện quy hoạch. Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Knight Frank cũng cho biết, một loạt dự án cũng sẽ được hoàn thành trong năm tới như Crown Plaza Complex, Handico Tower… sẽ khiến diện tích văn phòng cho thuê tăng lên thêm từ 150. Chị Lương dùng nước này pha sữa cho con Lúc đầu nghe tin nước ở tòa nhà nhiễm asen hơn 37 lần, chị Lương không tin nhưng khi thấy dấu đỏ chứng nhận của Viện hóa học bên dưới tờ kết quả xét nghiệm, chị thực sự choáng váng. Mua nhà đất đã dễ hơn?Bất động sản vẫn luôn được xem là lĩnh vực nhạy cảm và mang nặng tính đặc thù vốn có, nhưng, sự ế ẩm của các sàn giao dịch, các trung tâm môi giới nhà đất đã phản ánh phần nào việc mua bán trên thị trường này tại Hà Nội đang có nhiều ưu thế thuộc về người mua.

Thời gian tới vốn được đánh giá là thời gian yên ắng của thị trường nhà ở Hà Nội. Người mua nhà đặc biệt quan tâm đến những dự án có giá dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích khoảng 60 m2 đến dưới 100m2 với tiến độ xây dựng tốt, tiện ích có sẵn, cơ sở hạ tầng phát triển. Tại cuộc họp báo mới đây về thị trường bất động sản Hà Nội, ông Marc Towsend cho rằng, trên thực tế hai thị trường bất động sản và chứng khoán luôn có những tác động mạnh mẽ đến nhau. Gần hai tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Hà Nội luôn trong tình trạng “nóng” lên từng ngày. Khi kinh tế vĩ mô ổn định và khi luật thị trường thay thế luật “hành dân”, niềm tin quay lại với các nhà đầu tư quốc tế và kiều hối. Cánh đây một tuần, trên chuyến xe đi khảo sát một số khu đô thị trên địa bàn phía Tây Hà Nội, phóng viên tình cờ gặp anh Nguyễn Hữu Tấn – một nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn quận Cầu Giấy, sau nhiều lần úp mở anh cũng thừa nhận, tranh thủ giá đất đang “sát đáy” anh “săn” vài lô đất để đầu tư, phóng viên cũng tận mắt chứng kiến anh làm thủ tục xuống tiền mua 5 lô đất liền một lúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét