Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội đang ấm dần lên

Bất động sản Hà Nội tiếp tục giảm giá

I. Ra mắt câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội

Ngày 10/7, Công ty Savills công bố nghiên cứu tổng quan về thị trường bất động sản Hà Nội cho biết, hết quý II/2013, Hà Nội có thêm 1,23 triệu m2 sàn văn phòng cho thuê, tăng 22% so với năm trước. Giá sẽ tiệm cận giá trị thực Theo ông Nguyễn Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội, các yếu tố vĩ mô chưa có sự khởi sắc rõ nét, đã tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản Hà Nội trên tất cả các phân khúc. Theo thông tin từ kết quả phân tích của Công ty Savills Việt Nam - hãng nghiên cứu bất động sản đa quốc gia, trong quý 1/2012, tổng nguồn cung văn phòng toàn thị trường Hà Nội đạt xấp xỉ 1 triệu m2, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, Cầu Giấy và Hoàn Kiếm là hai quận có nguồn cung lớn nhất, chiếm 43% tổng nguồn cung toàn thị trường. Khi đó một số sàn giao dịch bất động sản đã có tình trạng ứ hàng vì người gửi bán thì nhiều còn người mua thưa thớt.

Quận Cầu Giấy là địa bàn đạt mức giá thỏa thuận cao nhất, xấp xỉ 8. Nhưng có ai ngờ, khi tiếp cận tập hồ sơ, văn bản đòi nợ và biên bản lập những vi phạm của Cty này do Cty quản lý và phát triển Nhà Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND TP. Nhưng lãi suất cao, tiền kinh doanh của công ty có bao nhiêu được ném vào trả lãi cũng không đủ. Nhiều văn phòng phải tạm thời đóng cửa vì không gánh nổi chi phí đầu vào như tiền thuê văn phòng, tiền lương nhân sự,…trong khi đó giao dịch thành công trong bối cảnh hiện nay rất ít. Ngay cả những gia đình có nhu cầu bán nhà, đất nhưng không muốn giới thiệu qua sàn cũng đang tăng đáng kể, với việc họ tìm cách tự rao bán hoặc đăng báo, mạng internet. Ông Nam cho rằng, người dân Hà Nội có nhu cầu mua nhà ở phân khúc giá trung bình để ở rất khó tìm được căn nhà ưng ý, bởi giá trên thị trường thường bị đội lên quá cao so với giá trị thực.

II. Giá bất động sản Hà Nội còn giảm?

Q1/2013 cũng là quý đầu tiên trong 5 quý gần đây công suất của hạng B xuống dưới mức 90%, chỉ đạt 87,9%. Ngoài ra, có nhiều thủ tục yêu cầu chặt chẽ và sự vào cuộc của các cấp chính quyền vẫn chưa hiệu quả. Dự án khởi công ngày 22/1/2008, được nghiệm thu, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 10/2010 đúng với tiến độ đã đặt ra với các nhà thầu tư vấn có danh tiếng trong và ngoài nước. Đích cuối mới là sự quan tâm của họ chứ không phải sự khéo léo trong ngôn từ. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều chủ đầu tư lớn tại Hà Nội. Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, mặc dù đến thời điểm hiện tại lượng căn hộ đã được đăng ký mua đạt khoảng 90% tổng số căn hộ của dự án, trong đó có khoảng 60% đã chuyển sang Hợp đồng mua bán, còn lại vẫn là hợp đồng góp vốn.

Chủ tịch một tập đoàn đầu tư bất động sản (giấu tên) tại Hà Nội cho biết, giá bất động sản Hà Nội cao chủ yếu do chi phí bên ngoài, hay chi phí “không nói được”, chi phí này đang bằng 100% so với chi phí thật. Ngay trong buổi chiều, phóng viên Vietnam+ đã có buổi làm việc với ông Mai Hoàng Anh, Trưởng phòng quản lý xây lắp công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội. Ngay lập tức, người đàn ông này nhảy vào đấm, đá vào đầu con gái tôi” - bà Thảo viết trong đơn. Ngoài ra, giá thuê căn hộ hạng A quý này đã tăng 1,2%.Đêm 29-3, ông Cường tiếp tục cho nhiều người lạ chuyển đồ đạc đến ngôi nhà. Tuy nhiên, công suất hạng A được cải thiện đáng kể.

III. 3 đến 5 năm nữa, giá bất động sản Hà Nội mới giảm!

Thống kê mới nhất của Sở Tài nguyên Môi trường TP Hà Nội đã phản ánh một năm trầm lắng của thị trường bất động sản Hà Nội. Hàng đổi hàng hiện đang là đề tài mà Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội chịu trách nhiệm nghiên cứu để tác động tới doanh nghiệp như một hướng để giải thoát. Độ “vênh” giữa mức giá gốc chủ đầu tư đưa ra và giá giao dịch trên thị trường hiện còn chênh ở mức khá lớn. Hiện tượng này chủ yếu do tâm lý nghe ngóng, chờ đợi của người dân trước thông tin về các giải pháp của Chính Phủ nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại của thị trường bất động sản. Quận Cầu Giấy là địa bàn đạt mức giá thỏa thuận cao nhất, xấp xỉ 8. Thừa nhận việc thị trường BĐS dường như đã chùng lại trong những ngày cuối năm vì không khí Tết lấn át, nhưng ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc lại khẳng định, đơn vị này vẫn bán được sản phẩm và đảm bảo doanh thu trong giai đoạn này.

Giá giao dịch từ 12 đến 16 triệu mỗi m2, phù hợp những cặp vợ chồng mới cưới, có mức thu nhập trung bình. Khó khăn hiện nay là giải phóng mặt bằng nốt 800 ha, với nguồn vốn cần thêm khoảng 8. Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội (Handico25) thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội (Handico) xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể TƯ, Thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, Thành đoàn, Tổng đội và Tổng Công ty cùng các đơn vị thành viên, các đối tác, các cựu TNXP, các đồng chí lãnh đạo và CBCNV qua các thời kỳ đã đến dự và gửi lẵng hoa chúc mừng tới Công ty và xin kính chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Tính minh bạch của thị trường bất động sản Hà Nội là quá thấp Dưới đây chỉ xin tập trung vào một số nguyên nhân trong tầm giải quyết của các cơ quan quản lý nhà nước về thị trường bất động sản: 1. Trong quý trước, số lượng căn hộ đã bán được là khoảng 1. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn gửi thông báo cho khách hàng về khoản tiền phạt do đóng tiền chậm tiến độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét