Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội cần 900 ngàn tỷ đồng vốn

Thị trường bất động sản Hà Nội: Có hồi phục được vào cuối năm 2012?

I. Xử phạt 25 sàn bất động sản Hà Nội

Xu hướng giảm giá trên tất cả các phân khúc là đặc điểm chủ đạo của thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2012, theo nghiên cứu Savills Việt Nam vừa công bố. Báo cáo của Công ty Savills Việt Nam cho biết, thị trường Bất động sản Hà Nội 3 tháng qua đã có tín hiệu đáng mừng. Dự án Văn Khê cũng đang trong tình cảnh “èo uột” khi giá mỗi m2 đất không thể nhích thêm lên được, hiện chỉ xoay quanh mức 85-90 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Nhìn nhận xa hơn, của ông Vũ Xuân Thiện - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) còn cho rằng, trong 10 năm tới, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn phát triển mạnh và giá tiếp tục tăng do nhu cầu nhà ở của người dân là rất lớn.

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn bất động sản Sohovietnam chỉ rõ có 3 nhóm đối tượng đang tích cực tham gia thị trường và sẽ là tác nhân chính làm tăng tính thanh khoản của thị trường trong tương lai. Tuy nhiên, nếu như trước và sau Tết, một căn hộ tại khu Văn Khê được rao bán 950 triệu (89m2, thiết kế hoàn thiện) thì nay tăng thêm 10%. Dù thị trường đã điều chỉnh giảm giá nhiều nhưng các giao dịch thành công cũng rất hiếm nên sẽ tác động tiêu cực đến khả năng trả nợ của các khoản vay đầu tư cho BĐS của các DN. Có thể thấy rằng, thị trường bất động sản hiện nay cho thấy “gió đã thực sự đổi chiều”. vn sẽ bầu chọn 10 nhân vật có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Thủ đô. Trong năm 2013, phân khúc căn hộ chung cư dưới 15 triệu đồng/m2 sẽ là phân khúc sôi động nhất của thị trường bất động sản và chính phân khúc này sẽ giúp thị trường bất động sản Hà Nội dần hồi phục vào những năm tới”.

II. “Bốc thuốc” cho thị trường bất động sản Hà Nội

Với vị trí đắc địa sát đường Vành đai 3, hiện cán bộ nhân viên trong Công ty đã đăng ký mua hết. KTĐT - Ngày 6/4, tại buổi công bố diễn biến thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội trong quý I/2011, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Cty CBRE Việt Nam nhận định, với nguồn cung dồi dào, thị trường đang có sức cạnh tranh lớn. Ảnh: DK Căn hộ An Bình Tower 15 triệu đồng/m2 CTCP Thương mại và dịch vụ tổng hợp An Bình vừa hợp tác với sàn giao dịch bất động sản Cengroup chào bán căn hộ An Bình Tower ra thị trường với mức giá 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Theo thống kê, thời gian qua nhóm cổ phiếu có xu hướng dẫn dắt chính là nhóm dịch vụ tài chính. Nguồn cung mới chủ yếu từ Hà Đông chiếm 66%, Từ Liêm 21% và khu phía Đông 9%. Thêm vào đó, việc khớp nối hạ tầng vào thủ đô khiến nhiều phần của làng Việt kiều Châu Âu phải tạm dừng thi công.

Thực tế này cộng với những diễn biến thị trường tài chính, tiền tệ thời gian qua sẽ khiến thị trường bất động sản Hà Nội trong quí IV khó sôi động trở lại. CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 4/2012 của Savills Việt Nam, thị trường căn hộ dịch vụ phía Tây Hà Nội đang trở thành điểm thu hút các chuyên gia nước ngoài. Đại diện một trung tâm giao dịch bất động sản trên địa phận này cho biết, nhiều nhà đầu tư bất động sản tại khu vực này chào bán sản phẩm giảm giá 30 - 40% so với trước… xem thêm TP. Trước đó, những tháng đầu năm 2011 dự án này được giới đầu cơ “thổi” giá lên với mức giá khá cao, khi đó giá liền kề ở mức phổ biến từ 50 - 55 triệu đồng/m2.Xe máy tay ga lượn lờ ngõ xómAnh Nguyễn Văn Tuấn, chủ sở hữu văn phòng giao dịch bất động sản ở thị trấn Trôi (Hà Nội) nói, trước đây tôi chỉ làm ruộng, tuy nhiên mấy lần đi làm đồng về, có người hỏi mua đất, tôi chỉ địa điểm, họ chi hoa hồng, thấy việc làm nhàn hạ mà lại kiếm được tiền, nên quyết định mở văn phòng. Có thể nói, hiếm khi nào khách hàng tìm hiểu thông tin, mua bán đất cát lại được các sàn giao dịch bất động sản săn đón như trong tháng 7 âm lịch, vốn được mệnh danh là “tháng cô hồn” này.

III. Thị trường bất động sản Hà Nội: Phân khúc cao cấp vẫn có “cửa sống”

net) - Lúc 10h 15 ngày 7/7/2010, tại Cty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội thuộc tập đoàn Handico 25, ở số 156 ngõ 2, phố Xã Đà II, phường Kim Liên, quận Đống Đa ( Hà Nội) đã xãy ra vụ hỏa hoạn nổ khí ga, gây ra cháy lớn từ tầng 15 đến tầng23 của toàn nhà này. Theo Colliers International, thị trường bất động sản Hà Nội sẽ có sự phục hồi vào năm 2010. Bởi vậy, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể lạc quan, tin tưởng vào tương lai bức tranh bất động sản sẽ không còn ảm đạm. Theo CBRE, trong ngắn hạn, triển vọng của nhu cầu là khá khả quan do sẽ có những công ty mới muốn thuê văn phòng cũng như những công ty thuê vào thời điểm hiện tại đang lên kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động của mình. Các vấn đề thảo luận sẽ giúp cho hội viên cũng như người dân có nhiều góc nhìn, hy vọng qua đây có thể tạo được một diễn đàn mở để có cái nhìn đa chiều về bất động sản"- ông Alan Phan nói. Cùng trục đường này, Richland Southern của Công ty Lâm Viên cũng không chịu nằm ngoài xu hướng khi thực hiện giảm 5% giá bán căn hộ.

Ở khu đất đối diện trục đường này, khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường cũng ổn định ở mức giá từ 40 - 50 triệu đồng/m2 tùy vị trí, song là đất biệt thự, diện tích từ hơn 200m trở lên nên người mua không nhiều. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản tại hội thảo: “Phát triển thị trường bất động sản Hà Nội” mới diễn ra sáng nay (27/07) tại Hà Nội. VN) - Thủ tướng Chính phủ vừa có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản Hà Nội. Mặc dù thị trường bất động sản Hà Nội trong nửa năm đầu 2010 khá trầm lắng, các chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp vẫn lạc quan về thị trường sẽ khởi sắc trong tương lai. Theo một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, thực tế, ngoài đất đã được quy hoạch, quỹ đất tại xã Mỹ Đình không còn nhiều, chủ yếu là đất thổ cư thuộc 4 thôn (Đình Thôn, Nhân Mỹ, Phú Mỹ và Tân Mỹ) và đất thuộc một số dự án trên địa bàn xã Mỹ Đình được mua đi bán lại. Số lượng dự án lớn nhưng đang chờ quy hoạch đã tác động phần nào đến sự khan hiếm và giá của bất động sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét