Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội đã sôi động trở lại

Những kịch bản cho thị trường bất động sản Việt Nam vào năm 2010

I. Cứu thị trường bất động sản bằng giải pháp nhà giá thấp

Và giải pháp quan trọng nhất để thị trường bất động sản có thể khởi sắc là “giảm giá, giảm càng thấp càng tốt”. Lãi suất giảm có phải cơ hội để vực dậy thị trường bất động sản? Người tiêu dùng thực sự thì vẫn mong ngóng giá bất động sản còn giảm nữa nên cũng chần chừ chưa giao dịch. HCM nên Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cần đa dạng hóa loại hình nhà ở tăng tỷ trọng nhà chung cư cao tầng tại các đô thị bởi nếu ai cũng muốn sở hữu nền nhà thì sẽ tới lúc Việt Nam không đủ đất để chia….

Việc các nguồn vốn nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản thời gian vừa qua tăng cao cho thấy sự hấp dẫn của thị trường này. Trừ những vị trí đắc địa thì xây căn hộ cao cấp còn lại phải hướng đến đối tượng thu nhập trung bình và thấp. Mặc dù vậy, để xây dựng những loại hình căn hộ này vào thực tế thì không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra, thị trường BĐS còn thu hút được dòng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư vàng và chứng khoán khi đầu tư bất động sản là một kênh đầu tư an toàn. Hậu quả của việc này có thể rất tồi tệ. Điều quan trọng hơn qua đây cho thấy các nhà làm chính sách đang hướng tới việc cứu bất động sản nơi có nhiều “đại gia” đang bị sa lấy.

II. Thị trường bất động sản chưa thể “ấm” lên

Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Vì vậy, nguồn vốn hiện tại có xu hướng dịch chuyển vào thị trường BĐS và hiệu ứng này sẽ thúc đẩy, làm sôi động thị trường này trong thời gian tới. Sàn giao dịch phải công khai các thông tin về BĐS cần bán, cho thuê. Thứ nhất, một bộ phận người dân Hà Nội có tiền nhàn rỗi. Luật bất động sản mới này của Hy Lạp ra đời sau các biện pháp tương tự đã được chấp nhận trước đó tại Hungary, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây là yếu tố hỗ trợ cho thị trường bất động sản du lịch phát triển trong thời gian tới.

Những dự án trong thời kỳ thị trường bất động sản khủng hoảng. Tại Hà Nội, sau khi các đồ án nằm trong diện rà soát quy hoạch chung Hà Nội được thông qua, kể cả trong trường hợp nhiều dự án có thể bị xóa sổ, thì địa bàn này vẫn sẽ là đại công trường với một thị trường bất động sản hết sức nhộn nhịp bởi có những thuận lợi cơ bản như nhu cầu bất động sản còn cao và khả năng thanh toán của khách hàng vẫn tốt. và thực hiện ngay từ cuối 2012, nhằm tạo tâm lý ổn định cho thị trường và tạo điều kiện cho người mua nhà. Pari Tuy không thể thu hút giới siêu giàu đổ tiền vào như London, thủ đô Pari của nước Pháp vẫn có giá bất động sản cao cấp thuộc vào top của thế giới với trung bình 38m2 cho mỗi 1 triệu USD.Mức lạm phát hơn 18% đã vượt khá xa so với mục tiêu từ đầu năm. Tuy nhiên, dù bất động sản có phục hồi thì giá trị sẽ không quay lại mức ban đầu vì trước đây giá đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực bởi tình trạng đầu cơ.

III. Bắt mạch thị trường bất động sản (phần 3)

net) - Hội thảo Quốc tế “Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản – Kinh nghiệm thế giới và lựa chọn cho Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội, với điểm nhấn là tập trung vào chủ đề “Phát triển đô thị bền vững từ góc độ thị trường bất động sản (BĐS) Châu Á”. HCM Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP. Theo ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Cty này, dự kiến buổi mở bán sẽ chỉ bán được khoảng 100 nền nhưng không ngờ sức mua của giới đầu tư lại mạnh đến vậy. Trong tuần qua, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang dần “ấm” trở lại do tác động thông tin hạ tầng đã trở thành đề tài bàn luận của nhiều người. Ông Phan Hữu Thắng, cục trưởng Cục Đầu tư Nước Ngoài, nhận định đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản có thể sẽ không có nhiều biến động so với đầu năm khi các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng mặc dù họ vẫn đánh giá cao thị trường Việt Nam. Trong đó, vốn tự có (vốn chủ sở hữu) là một phần rất nhỏ, cho nên khó có đủ vốn để triển khai các dự án, đặc biệt là những dự án lớn lên đến hàng nghìn tỷ đồng, hàng tỷ USD.

Đơn cử, ở Đồng Nai có Dự án Khu đô thị mới Hoa Sen Đại Phước do CTCP Vina Đại Phước làm chủ đầu tư, diện tích 200 héc-ta, tổng vốn đầu tư trên 400 triệu USD; Dự án Trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch do Công ty Berjaya Land Berhad (Malaysia) làm chủ đầu tư, quy mô hơn 600 héc-ta, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD; Dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn do Công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư, quy mô gần 760 héc-ta, tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD. Nhà nước cũng nên điều chỉnh chính sách giải phóng mặt bằng. Nhưng thực trạng này lại chính là cơ hội cho nhà đầu tư, bởi sức bật của du lịch của Việt Nam sẽ rất mạnh trong những năm tới” Chính phủ có những chính sách cởi mở hơn… Một lý do khác có thể sẽ giúp cho thị trường bất động sản du lịch sôi động trong một vài năm tới là việc Chính phủ đã và đang có những chính sách cởi mở hơn nữa nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà và đất ở trong nước, đây là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính, và nhiều người có nhu cầu sở hữu bất động sản trong nước. Sự thăng trầm của thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào hệ thống ngân hàng cùng chính sách tiền tệTiến sỹ Chung cũng đưa ra 4 giải pháp để cải thiện nguồn vốn đầu tư cho các dự án BĐS. Về cơ cấu tín dụng dành cho BĐS, khoảng trên 60% tổng dư nợ là các khoản vay trung và dài hạn từ 10-20 năm. Khát nguồn vốn trung và dài hạn Trong những năm qua, các nguồn vốn trung dài hạn (thường là chính thức) không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của thị trường BĐS Việt Nam đang trong cơn khát vốn.

Nguồn: vinahouslink

0 nhận xét:

Đăng nhận xét