Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội: Có chỗ đã sôi…

Thị trường bất động sản Hà Nội “ấm” lên

I. Thị trường bất động sản Hà Nội đã sôi động trở lại

Giao dịch thưa vắngThị trường bất động sản Hà Nội đã trải qua nhiều tháng ảm đạm, trầm lắng. Ảnh: Đức Long Mùa thấp điểm Theo báo cáo mới nhất của Công ty Tư vấn Savills Việt Nam về kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản Hà Nội, quý III/2010 là mùa thấp điểm và ít có nguồn cung mới đối với hầu hết các phân khúc trên thị trường. Niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của hai tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và thương mại này được thể hiện bởi chỉ số P/E cao "ngất ngưởng" 34 và 142 đối với mã KBC và VPL ở thời điểm hiện tại. Cũng theo ông Trường, nếu nhìn vào các dự án khu vực phía tây (Hà Nội mới mở rộng) thì nguồn cung trên thị trường bất động sản, trong 1-2 năm tới rất nhiều, cung-cầu trên thị trường do đó sẽ được cân bằng.

Giá rẻ bị nghi ngờ Chủ một ngôi nhà đường Tân Xuân, huyện Từ Liêm - Hà Nội đang rao bán với giá 750 triệu đồng. Để tránh không bị “thủng túi” như đợt “sốt đất ảo” ở Ba Vì cũng như Mỹ Đình vừa qua, anh Minh khuyên, nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin khu đất thật kỹ, xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực này, rồi mới cân nhắc rót vốn. Lời khuyên trong thời điểm này của các chuyên gia nhà đất là nhà đầu tư nào muốn tham gia đầu tư bất động sản nhưng lực nhỏ thì không nên đổ vốn vào những khu vực đã có ngưỡng giá cao với thông tin chưa rõ ràng. Di dời một số cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bệnh viện ra khỏi nội thành, tạo lập các khu đô thị bảo đảm khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ở ngoại thành là định hướng đúng đắn cần được nâng lên thành mục tiêu chiến lược cụ thể khi Luật Thủ đô vào cuộc sống. Nhất đất gần cống, nhì nhà sâu Men theo con ngõ hẹp chỉ vừa hai người đi, Nguyễn Văn Nam, một tay đầu tư quen biết đưa chúng tôi vào “ngó” thửa đất gã đã đầu tư mua từ mấy năm trước. Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến chuyên ngành, Câu lạc bộ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

II. Bất động sản Hà Nội: Thị trường của người mua

Các trường hợp phát triển như anh Thìn Đất Xanh hay anh Đực Đất Lành là những thí dụ khác. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Savills Vietnam thì nguồn cung của thị trường căn hộ đã tăng 24% và tỷ lệ giao dịch mua bán căn hộ trong quí 2 cũng đã tăng 26% so với quí 1 vừa qua. Trong quá khứ, Hà Nội đã tổ chức không ít đợt kiểm tra, thanh tra các dự án bất động sản, nhưng hiệu quả của các đợt thanh tra đó vẫn là một vấn đề đáng bàn. Thế nhưng năm nay, "tự dưng thưa thớt hẳn, mỗi ngày có vài ba khách cũng chỉ là đến tìm hiểu, nghe ngóng thông tin về đất đai tại các khu vực lân cận nội thành". Đất liền kề tại khu vực này leo từ 44-45 triệu đồng/m2 lên 50-55 triệu đồng/m2. Có một điểm quan trọng nữa là tâm lý của chủ đầu tư, tâm lý của thị trường, của người tiêu dùng đang thế nào.

Ngoài ra, đầu tư vào bất động sản vẫn được cho là kênh đầu tư an toàn, có lợi nhuận cao; giới đầu cơ thì lợi dụng bóp méo, đồn thổi thông tin, kích giá, làm giá ảo để kiếm lời; pháp luật về đất đai cho phép trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, đất vườn có một phần đã có sổ đỏ được tham gia thị trường bất động sản nhưng chưa có những qui định chặt chẽ về điều kiện chuyển nhượng nên các loại đất này giao dịch nhiều hơn các loại đất nông nghiệp khác gây khó khăn cho công tác quản lý…, cũng là những nguyên nhân khiến cho thị trường bất động sản Hà Nội thêm sôi động và phức tạp. Từ tối 20/9, các hộ dân ở chung cư No1 đã có nước sạch để dùng Bất ngờ Trao đổi với báo chí chiều 20/9, ông Mai Hoàng Anh – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội cho biết, hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước từ trạm nước mà trước đó công ty và đại diện các hộ dân cùng đưa đi xét nghiệm ngày 11/9. Dường như chủ đầu tư đang “đùa” với tiền của người mua nhà. Thế nhưng hầu như ở thị trấn Phùng, nơi trước đây được các nhà đầu tư đánh giá cao vì thị trấn nằm trên đại lộ Đông –Tây của Hà Nội, giờ lại trở lên rất ảm đạm.Ngọc Quỳnh (Vietnam+). Chúng tôi xin gửi đến quý vị một vài đề xuất giải pháp cho thị trường bất động sản Hà Nội trong kỳ tiếp theo.

III. Bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng giá

Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Tô Minh Kiên, Tổ trưởng Ban đại diện lâm thời của cụm dân cư Dự án nhà để bán của Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội (chủ căn hộ 605 – nhà N01) cho biết, sau khi các thông tin về nước ăn tại khu vực có chứa hàm lượng asen là 370 µg/l (gấp 37 lần mức cho phép) được phản ánh trên báo chí, thì ngày 21/9 vừa qua, phía Công ty Cổ phần bất động sản Hà Nội đã đấu nối nguồn nước sạch từ Sông Đà về để người dân sử dụng. Gỡ khó cho thị trường Nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản Hà Nội cũng như giải quyết những bất hợp lý trong cơ cấu sản phẩm, lãnh đạo nhiều DN bất động sản như HUD, Vinaconex, Viglacera… đã “hiến kế” cho các cơ quan chức năng nhiều giải pháp cụ thể. Theo kết quả nghiên cứu trên 60 quốc gia và hơn 130 thành phố của Jones Lang LaSalle Incorporated (JLL), doanh thu từ đầu tư bất động sản toàn cầu đạt 125 tỷ USD trong quý 3, tăng 3% so với quý trước và 25% so với năm 2012. Nhóm cuối cùng bao gồm hai quận trung tâm Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có giá dao động từ 2. Đồng tình với quan điểm trên, ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, cần sớm ban hành các quy định được xây căn hộ có quy mô nhỏ từ 25 m2 trở lên. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã thay đổi mục đích sử dụng đất của các dự án văn phòng sang các hạng mục khách như căn hộ dịch vụ hay căn hộ để bán nhằm tăng tính thanh khoản của dự án.

Ngoài ra, chính sách thắt chặt tiền tệ cũng khiến người vay khó tiếp cận các hình thức tái cấp vốn hoặc đảo nợ. Không từ chối mà chỉ lái thông tin trong câu trả lời theo hướng không gây lại bất lợi cho mình. Chủ đầu tư của các dự án trên là công ty CP Đầu tư Bemes hiện đang đứng đầu trên thị trường bất động sản Hà Nội về tiến độ thi công. GiadinhNet - Sau Tết Âm lịch, thị trường bất động sản Hà Nội đã âm thầm tăng giá trở lại. Mặt khác, do nhà đầu tư sử dụng nguồn vốn vay đầu tư mua nhà khá phổ biến (Hà Nội có gần 20% lượng vốn do khách mua sử dụng nguồn vốn tín dụng và tại TP. Tuy nhiên các dự án đã được chào thuê từ trước vẫn rất khó khăn trong việc tìm kiếm khách thuê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét