Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: Không tránh khỏi áp lực giảm giá

Bất động sản Hà Nội: “Sóng” phía Tây lại nổi

I. Bất động sản Hà Nội- vị thế đã thuộc về người mua?

TP - Những thông tin về quy hoạch Thủ đô đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản Hà Nội, khiến giá nhà đất tại các khu vực ven đô sốt lên trông thấy. Ở bài viết: "Giải mã giá bất động sản Hà Nội", chuyên gia Hoàng Trọng Nghĩa (*) đã đưa ra một số những phân tích về sự tăng giá của bất động sản Hà Nội dựa trên quan hệ cung hàng và cung tiền. Hơn thế, nếu nhìn tổng quát các dự án đang được đầu tư, giá gốc mà nhiều chủ đầu tư công bố bây giờ cũng phải từ 15 triệu/m2 ”. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng đồng tình với quan điểm trên, một bộ phận cho rằng việc đầu tư vào đây sớm là quá mạo hiểm.

Nguyên nhân của việc giảm công suất thuế này dường như do tăng nguồn cung từ 100 căn hộ mới, tương đương tăng khoảng 4% tổng cung của phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ trong quý 2/2009. Cùng với sự biến động của các thị trường có liên quan như thị trường chứng khoán, thị trường vàng, thị trường bất động sản có sự giảm mạnh từ nửa cuối năm 2008, đến hết quý I/2009 thị trường bất động sản vẫn ở tình trạng đóng băng. Theo nhận định của CBRE, mặc dù tỷ lệ mặt bằng trống của văn phòng hai hạng A, B ở các khu vực trung tâm vẫn giữ được ổn định, thậm chí có giảm từ 33,8% xuống còn 30,8% đối với văn phòng hạng B khu vực phía Tây, thì tỷ lệ mặt bằng trống trung bình toàn thị trường vẫn sẽ tăng mạnh khi tòa nhà Keangnam đi vào hoạt động vào cuối năm nay với khoảng 90. Một điều cũng quan trọng không kém là phải đảm bảo thu hút được những khách thuê bán lẻ chủ chốt, có tiếng tăm để kéo theo những nhà bán lẻ khác và khách hàng. Palais de Louis là nơi hội ngộ đầy đủ các bậc anh tài trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc và xây dựng và họ làm việc với cùng một mục tiêu: Tạo nên sự hoàn hảo cho công trình. Dự án khu chung cư cao tầng Tây Tây Đô, công trình nằm trên Quốc lộ 32 thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô có mức giá bán khoảng 15,3 triệu đồng/m2.

II. Thành lập Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội

Sở công an có thể lo lắng chuyện phòng cháy chữa cháy trong khi quận huyện sở tại cũng có thể băn khoăn về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Hệ số chênh lệch từ những giá trị bất động sản được khảo sát so với thu nhập bình quân xã hội còn vượt 5-10 lần. Đắt không bán, giảm không muaThay vì đầu tư vào “chốn phập phù” như vàng, chứng khoán, rất nhiều người dân có nguồn tiền mặt nhàn rỗi, đặc biệt là người dân khu vực phía bắc đã chọn BĐS như một kênh trú ẩn an toàn của đồng vốn. Toàn bộ dự án gồm 29 tầng nổi và 3 tầng hầm được xây dựng liên thông giữa các khối nhà trên toàn bộ diện tích đất. Đây sẽ là “chất kích thích” cho thị trường BĐS, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp xây dựng định hướng chiến lược phát triển cho riêng mình. Nói cách khác, câu chuyện tài chính bất động sản ở nước ta hiện nay còn rất lỏng lẻo mặc dù đây là bài toán cơ bản để chúng ta thực thi quy hoạch.

Khó khăn là do "các vị" gây ra Thưa ông, mới đây các hội viên Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã tỏ ra bức xúc sau những phát biểu của ông về thực trạng và cách giải bài toán thị trường bất động sản hiện nay. Sự tăng giá của bất động sản Hà Nội dựa trên quan hệ cung hàng và cung tiền. Tăng gấp đôi chỉ trong vài thángAnh Nguyễn Văn Thành, chủ một căn hộ trên tầng 3, Nhà B1, Giảng Võ cho biết, hồi đầu năm, nhiều người trả giá căn hộ 45m2 của anh là hơn 500 triệu, nhưng anh không bán. Tập đoàn Vingroup cũng công bố mở bán các tòa nhà của mình trong một “chiến dịch” kích cầu.Cụ thể nguồn cầu căn hộ dịch vụ ở các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, trung tâm phía Tây của thành phố tiếp tục tăng với số căn cho thuê được tăng 18% so với quý trước và nhiều người vẫn giữ tâm lý lựa chọn khu vực Tây Hồ để thuê ở. Theo Bộ Xây dựng, đây là một trong những cách để thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

III. Cuộc chạy đua đẩy giá bất động sản Hà Nội

Như vậy, có khả năng Hà Nội chỉ là một tâm điểm tăng trưởng cục bộ (cũng như chỉ tăng cục bộ phân khúc đất nền)? Giả thuyết này có vẻ hợp lý nếu xem xét mối quan hệ hai thị trường bất động sản Hà Nội - TP HCM, nhưng lại có vẻ không ổn nếu xem xét mối quan hệ hai thị trường Hà Nội - Đà Nẵng. vn) Tại buổi công bố Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2013 vào sáng ngày 10/7 của Công ty Savills Việt Nam có một thông tin đáng chú ý: quý III/2013 có tới 4 trung tâm thương mại, siêu thị phải đóng cửa tái cơ cấu hoặc chuyển đổi mô hình hoạt động. Bất động sản Hà Nội được CBRE dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2013 Văn phòng phía Tây cạnh tranh mạnh Diện tích thực thuê mới trong năm 2012 rất ấn tượng ở mức 91. Khi mà người Hà Nội bắt đầu “chán” những khu đô thị buồn tẻ, thiếu hạ tầng xã hội và dịch vụ tiện ích, đây là dự án đầu tiên được thiết kế với các căn nhà phố kinh doanh nằm trên các con phố đi bộ, có diện tích vừa phải, chỉ từ 73-75m2. Nếu tính loại căn hộ có giao dịch thành công thì hạng C chiếm thị phần lớn nhất, khoảng 71% tổng số căn hộ được bán ra trong quý. CBRE nhận định, do kế hoạch mở rộng Hà Nội, làm cho giá đất ở Hà Tây tăng vọt.

Nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận những dự án tốt, đảm bảo tính pháp lý. Trước đó, vài ba cuộc hội thảo khác cũng diễn ra ở Hà nội, đề cập đến những chủ đề hoàn toàn không mới như giải pháp tìm vốn cho BĐS…, điều mà người ta có thễ nhận ra như một sự lặp lại của tháng 8. Bức thư ngỏ lần 2 của CLB bất động sản Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Cường, chủ tịch ký ngày 2/4 cho thấy, hội viên BĐS vẫn muốn được “đối thoại” với T. Đặc biệt phía Tây là khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của các đợt biến động giá bất động sản và cũng là khu vực mà giới đầu cơ bất động sản Hà Nội “làm mưa, làm gió” trong những năm qua. có thể thấy, cứ nơi nào có đường giao thông sắp mở, đang mở là đất nơi đó nóng, dòng tiền sẽ đổ ồ ạt về đó. Giá chào sơ cấp bình quân trong quý 3 2009 ở mức khoảng 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét