Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội, chờ sóng tháng 4

Thị trường bất động sản Hà Nội: Gió đã đổi chiều

I. Bất động sản Hà Nội không đóng băng hoàn toàn

Tại buổi gặp gỡ của CLB bất động sản Hà Nội diễn ra mới đây, bà Hằng trên cương vị là một người làm kinh doanh bất động sản đã có những chia sẻ: “Mọi người thường vẫn thấy tôi ở lĩnh vực tâm linh hay phong thủy, ít ai nghĩ rằng môt ngày nào đó trên thị trường bất động sản xuất hiện một Phan Thị Bích Hằng. Theo thống kê của CBRE Việt Nam trong bản báo cáo về tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2010, giá đất tại các khu vực phía Tây Hà Nội đã tăng đột biến lên đến 35%. Dự án đầu tiên là Green Villas 4 nằm trong chuỗi dự án Green Villas của Công ty Cổ phần Đầu tư Archi (Archi Invest). Nếu tất cả các tổ chức bán hàng, PR nằm trong sự quản lý và bảo lãnh của các cơ quan nhà nước thì sẽ không có các giao dịch bột phát, không bị nhầm lẫn giữa các cá nhân, đơn vị không được cấp phép để kinh doanh với các đơn vị tổ chức bán hàng có chức năng kinh doanh quản lý thay cho các mạng sàn để thực hiện chức năng môi giới.

Tỷ lệ hấp thụ của các dự án hạng C đạt 20%, tăng 9 điểm % so với quý trước. Theo CBRE, hiện thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê đã bớt ảm đạm, với tỉ lệ trống duy trì khá ổn định ở mức 11% cho toàn thị trường. Ví dụ như căn hộ của gia đình anh trên tầng 4 có diện tích khoảng 70m2 có giá hơn 700 triệu đồng. Cũng chính nhờ những quan điểm và cách nhìn nhận trái chiều về triển vọng của thị trường như thế nên tỷ lệ giao dịch thành công từ cuối tháng 2 trở lại đây tăng đột biến. Do chi phí đầu vào của các doanh nghiệp sẽ tăng lên. Không những thế, theo khảo sát của CBRE, giá chào thuê trung bình trên toàn thị trường trong thời gian qua đã giảm đáng kể, xuống còn 28,77 USD/m2/tháng, tương đương giảm 12% so với quý trước, trong đó, những dự án cao cấp nhất thì giảm giá chào thuê mạnh nhất.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội: Có chỗ đã sôi, có nơi vẫn lạnh

Tuy nhiên, theo tính toán của Savills giá thuê trung bình trên toàn thị trường tiếp tục giảm nhẹ, khoảng 1% so với quý trước, đạt 26 USD/ m2/ tháng. Thị trường biệt thự, nhà liền kề gồm 42. Sự kiện này cũng chứng tỏ độ “nóng” của khu vực Hà Đông trên thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm hiện tại. Thực ra, lúc được giám đốc một sàn giao dịch bất động sản chia sẻ thông tin này, bản thân người viết vẫn bán tín bán nghi bởi, trong khi cả thị trường đang gần như ngủ đông suốt cả năm, giá nhà đất liên tục rớt thảm thì không cớ gì một ai đó dễ dàng chịu bỏ ra cả chục tỷ đồng tiền chênh để mua một lô đất ở ngoại thành Hà Nội. Tỷ lệ hấp thụ của các dự án hạng C đạt 7%, giảm 13 điểm % so với quý trước. Ảnh minh họa Trong tháng 1/2013, nhiều dự án trung bình mở bán từ trước tiếp tục điều chỉnh giá thành phù hợp hơn hoặc tặng thêm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Hàng trăm hộ dân ở đây phải dùng nước nhiễm độc trong nhiều năm qua Pha sữa cho con bằng nước nhiễm thạch tín Như tin đã đưa, hơn 100 hộ dân với khoảng 500 người đang sinh sống ở cụm dân cư No1 – No5 Dự án nhà để bán của công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội ở thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội đã sống với nguồn nước bị ô nhiễm thạch tín (asen) vượt quá 37 lần cho phép. Thị trường bất động sản Hà Nội đang chứng kiến sự sụt giảm về giá lẫn nhu cầu ở hầu hết các phân khúc cho thuê cao cấp. Ấy vậy, đất thổ cư sổ đỏ tại thôn Ngãi Cầu, thôn Vân Lũng (huyện An Khánh) cao hơn tới gần 10 triệu đồng/m2. Để có thể ra đời quỹ tín thác BĐS sẽ cần một lộ trình liên quan đến chính sách tiền tệ, an ninh kinh tế và rất nhiều văn bản chính sách pháp luật cần phải ban hành, phải trải qua nhiều khâu tham gia góp ý từ thị trường.Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội đã thừa nhận hành động nêu trên. Tham gia CLB BĐS Hà Nội là những doanh nhân, chủ đầu tư như vậy khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất, hồ sơ mua bán an toàn, giá gốc hoặc chênh lệch hợp lý.

III. Bất động sản Hà Nội: Đắt chỗ buôn, buồn chỗ bán

InfoTV đã dẫn nhận định trên của ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB bất động sản Hà Nội. Cũng dịp cuối năm này, CenGroup mở bán căn hộ Xuân Mai Park State (Hà Đông, Hà Nội), CBRE Việt Nam cũng công bố mở bán căn hộ Dự án Mulberry Lane (Hà Đông), Handico 7 chào bán khu căn hộ Tòa CT2B thuộc Dự án Khu nhà ở Xuân La, Tây Hồ, Viglacera Land đang mở bán nhà phố kinh doanh thuộc Khu đô thị Đặng Xá II (Gia Lâm, Hà Nội), Maxland mở bán Liền kề Nam An Khánh… Thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm sối động với các đợt mở bán của các sàn giao dịch bất động sản Ông Giang cho rằng, sở dĩ lượng giao dịch tăng mạnh là do các chủ đầu tư đã nhìn ra dấu hiệu ấm lại của thị trường, nên quyết định tung hàng. Thanh khoản thị trường thấp tại nhiều phân khúc Năm qua, căn hộ cao cấp tiếp tục là phân khúc khó khăn nhất trên thị trường Hà Nội. Nếu người lãnh đạo quá ôm đồm, dù có giỏi đến đâu, thì bất quá cũng chỉ giống một cây cau đơn độc, cao chót vót với lơ thơ vài tán lá ở trên khó có thể tỏa bóng mát ra cả một vùng rộng lớn. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng không mấy mặn mà. Còn đất trên trục đường Lạc Long Quân cũng trên 100 triệu đồng/m2.

Đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc là địa bàn có nhiều dự án bất động sản của Hà Nội nhắm đến nhiều nhất. Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công xây dựng đối với công trình này. Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội của CBRE, 95% căn hộ chào bán trong nửa đầu năm 2013 thuộc về phân khúc trung cấp và bình dân, vượt 25% so với giai đoạn 2005 - 2007. vn) Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2012 do Công ty Savills Việt Nam công bố ngày hôm qua (10/7) cho thấy, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản. Điều này phản ánh, giá nhà, đất vẫn cao so với khả năng chi trả của cầu thật. Không phải chờ đến khi quy hoạch xong các đô thị vệ tinh mới nhận ra, mà ngay từ bây giờ chúng đã rất tiềm năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét