Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội khó sốt nóng trở lại

Bất động sản Hà Nội: Bất ngờ trước Tết

I. Sẽ xử phạt 25 sàn giao dịch bất động sản Hà Nội

Đây là sàn Giao dịch bất động sản do Trung Tâm Giao dịch bất động sản Hà Nội triển khai. Thị trường bất động sản Hà Nội đang được hưởng lợi từ những điều chỉnh chính sách tiền tệ cũng như tác động tâm lý trước những biến động đó. Tất cả những động thái trên khiến thị trường bất động sản lúc bấy giờ giống như một cơn lốc cuốn các nhà đầu tư lao vào vòng xoáy làm giàu. Hai tuần qua, đất thổ cư, đất dự án và chung cư tại Hà Nội đều rục rịch tăng giá.

Thời kỳ đỉnh điểm năm 2010, dự án này trở thành tâm điểm của thị trường, người ta mua tranh, mua cướp bằng mọi giá, khiến tiền chênh của mỗi biệt thự, liền kề tại đây lên tới khoảng 6 tỷ đồng, thậm chí căn đẹp còn chênh tới hàng chục tỷ đồng/căn. Vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để đáp ứng cân bằng cung và cầu. Tuy nhiên, giấc mơ có nhà của các cư dân chung cư xem ra còn quá xa vời. Khi chúng tôi tới Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì, một cán bộ nói: Đất ở đây là đất cho người dân mượn, vì thế không có chuyện mua bán. Quận Hoàn Kiếm với hai dự án mới gia nhập quý này xếp vị trí thứ hai thay cho quận Đống Đa, chiếm 19% thị phần. Trước hết, nền kinh tế zombies (xác chết biết đi) này sẽ kéo dài ít nhất là một thập kỷ nữa.

II. Bất động sản Hà Nội: “Sóng” phía Tây lại nổi

Liệu những thông tin này có là cú hích quan trọng giúp cổ phiếu bất động sản nổi sóng? Thực tế trên hai sàn niêm yết, các doanh nghiệp bất động sản không “nguy kịch” như nhiều cơ quan và doanh nghiệp nhận định. Hồ Chí Minh sẽ không tái diễn ở thị trường Hà Nội vì nhu cầu người dân “khát” căn hộ luôn tăng theo cấp số nhân”, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phân phối DTJ, nói. Trong khi đó, đất thổ cư, dự án tại các khu vực dọc Đại lộ Thăng Long, các vùng thuộc Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Theo thống kê, tại Hà Nội hiện nay có khoảng 800 dự án với diện tích xây dựng trên 75 ha. Cuối năm nay cũng sẽ có nhiều dự án lớn ở khu vực Hà Đông được rao bán cùng với các dự án ở khu vực phía Nam và phía Tây thành phố. Nếu giá giảm nữa tức là chủ đầu tư bán lỗ.

HCM hiện nay, giá bất động sản Hà Nội chắc chắn sẽ giảm chứ không thể tăng cao mãi thế được”, ông Cường khẳng định. Khi "miễn nhiễm" với các loại tin đồn, nhà đầu tư đang dần "khôn" hơn trước Cũng có cùng quan điểm cho rằng thị trường BĐS sẽ ấm lên và tăng giá tại các khu vực có hạ tầng xã hội phát triển, ông Phạm Trung Hà, Tổng Giám đốc Hòa Phát Land khẳng định, khu vực từ Vành đai 3,5 trở lại sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội trong những năm sắp tới. Các vấn đề thảo luận sẽ giúp cho hội viên cũng như người dân có nhiều góc nhìn, hy vọng qua đây có thể tạo được một diễn đàn mở để có cái nhìn đa chiều về bất động sản"- ông Alan Phan nói. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt xấp xỉ 12.Nếu cho chuyển cũng phải có chọn lọc từng dự án cụ thể. Xu hướng tìm cống mua nhà, tìm kênh mua nhà đợi đổi đời cũng được mẹ con bà Nguyễn Thị Lan, hiện đang thuê nhà tại số 11 A, ngách 5/114 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy áp dụng.

III. TRICON TOWERS ra mắt thị trường bất động sản Hà Nội

Tâm điểm nóng của thị trường Bất động sản Hà Nội hiện nay là các dự án dọc quốc lộ 32, nối từ Mai Dịch lên thị xã Sơn Tây. Điều tưởng chừng như nghịch lý, nhưng lại đang diễn ra thực sự trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian gần đây. Sau nhiều ngày chạy đôn chạy đáo, gia đình chị quyết định mua một lô đất liền kề thuộc khu vực Thanh Lâm, Đại Thịnh với giá 1,5 tỷ đồng. Khác với cái cũ, theo điều 9 của Nghị định mới này, chủ đầu tư có nhiều hình thức vay vốn hơn đó là có thể huy động qua các quỹ đầu tư, công ty tài chính, có thể huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu theo quy định của pháp luật… hoặc vay ngân hàng với điều kiện là không chỉ định ưu tiên mua sản phẩm, nhưng được cam kết về lợi nhuận; có thể cho phép các nhà đầu tư cấp 2 góp vốn hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư ngay khi dự án đền bù giải phóng mặt bằng xong; chủ đầu tư dự án BĐS được huy động vốn từ cá nhân và tập thể để đầu tư xây dựng nhà và được phân chia lợi nhuận, hoặc được phân chia sản phẩm là nhà theo thỏa thuận và tỷ lệ góp, không phải qua sàn giao dịch BĐS, nhưng tỷ lệ này không vượt quá 20% tổng sản phẩm của từng dự án thành phần nhưng phải có thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước sở tại. Chủ đầu tư của các dự án trên là công ty CP Đầu tư Bemes hiện đang đứng đầu trên thị trường bất động sản Hà Nội về tiến độ thi công. Dự án Watermark thuộc phân khúc căn hộ cao cấp được đầu tư xây dựng tại vị trí đắc địa trên số 395 Lạc Long Quân, bên cạnh bờ Hồ Tây.

Nhóm thứ hai là các nhà đầu tư tư nhân xuất thân “miền Bắc”, vốn được coi là có nhiều mối quan hệ “đặc biệt”. Hồ Chí Minh nhằm góp phần tăng tính minh bạch thông tin cũng như thúc đẩy thanh khoản cho thị trường bất động sản. CafeLand – Một số kinh nghiệm để tránh bị lừa khi mua nhà dự án; Nhận định thị trường bất động sản sẽ tiếp tục giảm; Bất động sản Hà Nội giảm sốc vẫn vắng người mua; Đề xuất linh hoạt giảm căn hộ tồn kho thực…là những thông tin đáng chú ý 24h qua. Cơ hội cho ai? Thực tế thì thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu rơi vào trầm lắng từ hồi đầu tháng 3. Tỷ lệ giao dịch thành công của các dự án hạng C cũng được cải thiện, tăng khoảng 9% so với quý trước, đạt mức 20%. Tuy nhiên, anh Hùng cũng cho biết, nếu không mua thời điểm này chỉ vài năm nữa sốt đất sẽ không có giá "mềm" như hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét