Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

70% dự án bất động sản Hà Nội giảm giá mạnh

Thị trường bất động sản Hà Nội: Trầm lắng

I. Thị trường bất động sản Hà Nội rục rịch rớt giá

VN - Tiếp tục đà lao dốc, trong tháng 5 này thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận thêm những tác động trực tiếp đến những nhà đầu tư thứ cấp khi mọi giao dịch gần như đóng băng. vn) - Ông Nguyễn Hữu Cường (chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội), một đại gia trong giới bất động sản vừa bị tố đánh con gái trọng thương. Thị trường địa ốc diễn biến tích cực. Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco Group Tuổi: 49Quê quán: Thái BìnhCơ quan: Tập đoàn Bitexco Ý chí và sự táo bạo của ông rất cần cho sự phát triển của Đất nước.

Những người mua lần đầu có thể sang lại cho những người kế tiếp để hưởng chênh lệch ngay, nhưng những người mua cuối cùng thường chịu thiệt khi giá thị trường đột ngột hạ xuống. Công ty CPĐT BĐS Hà Nội khẳng định, công ty hoàn toàn ủng hộ kiến nghị của các cư dân về việc đấu nối hệ thống nước sạch Sông Đà với hệ thống nước tòa nhà. Từ nửa tháng 6, theo khảo sát, đất nền khu vực đường Lê Trọng Tấn, khu đô thị Gleximco, dự án Tân Tây Đô, dự án KĐT Kim Trung – Di Trạch giá đều giảm từ 3,5-5 triệu đồng/m2. Tuần qua ghi nhận sự mất thanh khoản trên thị trường bất động sản Hà Nội. Ế cũng không muốn bánTheo ông Richard Leech, Giám đốc CBRE Việt Nam, ngoài lý do mang tính thông lệ, đó là tháng 7 âm lịch luôn là thời điểm kinh doanh nhà ở chững lại, thì nguyên nhân sụt giảm của cả cung và cầu trên thị trường chủ yếu do tác động từ Nghị định 71 của Chính phủ có hiệu lực hồi đầu tháng 8 vừa qua. Mức lợi nhuận này lại quá lớn nên họ không tính toán chính xác được.

II. “Bốc thuốc” cho thị trường bất động sản Hà Nội

Vật liệu xây dựng có hàng tồn kho lớn khiến doanh nghiệp không có tiền để trả cho nhà thầu, công nhân và doanh nghiệp cũng không đóng thuế. Đây là điều kiện quan trọng giúp các cơ quan chức năng quản lý thị trường một cách tốt hơn. Khác biệt tạo nên thành côngThực tế lâu nay đã có một dòng tiền đầu tư âm thầm của giới "thượng lưu" Hà Nội nhắm vào những vị trí đất đẹp tại Ba Vì, Lương Sơn. Dù không thể khẳng định những chuyển biến trong thời gian tới, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế vẫn tin tưởng vào nhiều cơ sở, đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường bất động sản trong dài hạn. Theo đó, thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ ấm dần và bình ổn hơn, thông thoáng và minh bạch hơn. Hay như dự án An Hưng, lượng hàng chào bán rất ít vì vậy so với thời điểm cuối năm ngoái giá liền kề, biệt thự đã tăng 1-2 triệu đồng/m2.

Cầu cao với nhà ở bình dân Theo khảo sát của CBRE, sau 4 quý sụt giảm liên tiếp (ngoại trừ phân khúc thị trường bình dân), quý 2 vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội đã chứng kiến sự đảo chiều về giá ở tất cả các phân khúc của thị trường căn hộ. VN) - Nhà ngoại cảm nổi tiếng Phan Thị Bích Hằng vừa chính thức ra mắt các thành viên Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội hôm 20/6. Bởi vậy, các nguyên nhân bình ổn thị trường được đoàn liên ngành đưa ra bao gồm: Sớm hoàn thành công tác qui hoạch Thủ đô, tổ chức thông tin tới toàn xã hội về lộ trình hình thành, triển khai các đồ án qui hoạch chi tiết, dự án đầu tư xây dựng. Cũng đã có thêm rất nhiều dự án động thổ trong quý vừa rồi như Green House ở Khu đô thị mới Việt Hưng, Western Gate of Hanoi ở Mễ Trì, Quận Từ Liêm, Cleve ở Khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông…Savills cho rằng trong quý 1/2010 giá chào sơ cấp căn hộ hạng B và C sẽ tăng, còn căn hộ hạng A sẽ không có thay đổi nào đáng kể so với quý 4/2009.Chúng tôi dự báo giá cho thuê văn phòng hạng A tính đến cuối năm 2008 sẽ vào khoảng 45USD-46USD một m2 bao gồm cả phí dịch vụ", ông Ashton nói thêm. Khu vực này chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm mới sầm uất ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, giao thông cũng rất thuận lợi.

III. Những doanh nhân ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Hà Nội

Chưa thể giảm giá ngay đượcMột số chuyên gia cho rằng, việc giá bất động sản Việt Nam, và nhất là tại thị trường bất động sản Hà Nội, tuy nhiên việc giá bất động sản lên cao đỉnh điểm đến một thời điểm nhất định cũng sẽ phải hạ xuống để phù hợp với nhu cầu của người dân. vn) Nếu như những năm trước, các “đại gia” Thái Bình, Nam Định, Sơn La, Ninh Bình… lần lượt về Hà Nội tìm đất dự án, thì nay, đến lượt các doanh nghiệp bất động sản Hà Nội chuyển hướng về tình lẻ, bởi giá đất ở Hà Nội không còn cơ hội sinh lời. Hiện tại, theo thống kê của Bộ Xây dựng, Hà Nội có gần 50 khu chung cư đang được giao dịch trên thị trường. Thế nhưng, càng cận Tết Âm lịch, khách hàng càng có vẻ "chặt hầu bao". Do đó, phân khúc đất biệt thự sẽ có thanh khoản hơn so với phân khúc nhà ở cao cấp trong trung tâm. Ở các thôn Nhân Mỹ, Phú Mỹ, Đình Thôn thuộc xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm), giá đất hiện tại đã tăng khoảng 50 triệu đồng/m² so với 2 tháng trước, xê dịch trong khoảng 200 triệu đồng/m².

Ông Vũ Tuấn Thiện, Phó giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Bắc Việt cho biết, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng giới thiệu, phân phối hơn 50 căn hộ dự án tại An Khánh cho một công ty bất động sản tại Hà Nội. Khách thuê trong nước được đánh giá là nguồn khách chính của thị trường với diện tích thuê lớn tại các dự án sắp hoàn thành. Dân Trung Quốc đổ xô mua nhà đất Mỹ, Thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu có giao dịch, TP. Điều tưởng chừng như nghịch lý, nhưng lại đang diễn ra thực sự trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian gần đây. Chính vì vậy, nhiều người ở các địa phương khác đã coi đây là cơ hội tốt để đầu tư cho con mua nhà ở cạnh trường, tiện việc học và sau này cũng là nơi để "bám trụ" lại tại Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty Cổ phần Nông sản Agrexim làm chủ đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét