Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội: “Cầu” còn rất lớn

Bất động sản Hà Nội: “Sóng ngầm” đã nổi?

I. Thị trường bất động sản Hà Nội theo quy hoạch mới: Không trao “đặc quyền” cho ai

HCM quý 4/2013; Bất động sản Hà Nội: Mặc suy thoái, giá thuê căn hộ hạng A vẫn tăng. KTĐT - Ngày 4/4, khi nhận định về triển vọng của thị trường bất động sản Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Quốc, Chuyên viên cấp cao về nghiên cứu thị trường và định giá của Công ty Colliers International Vietnam cho biết: Nếu tiết kiệm ngân hàng kém hấp dẫn, cũng như giá bất động sản trở về giá trị thực, dòng tiền đổ vào thị trường bất động sản sẽ nhiều hơn. Hiện tại khu vực này, các giao dịch mua căn hộ cũng khá sôi động. Do vậy nhu cầu về nhà ở cũng sẽ tăng cao.

Ông Võ kiến nghị, biện pháp tốt nhất các nước áp dụng với dự án đầu tư chậm hoặc có vẻ như không muốn đầu tư mà chuyển nhượng, là dùng biện pháp đánh thuế. The Garden Lifestyle Mall và Vincom Park Place là những dự án trung tâm thương mại tiêu biểu nhất sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2009. vn) - Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, giao dịch căn hộ chung cư trên thị trường bất động sản Hà Nội có những chuyển biến đáng kể với 1. Becamex IJC không có chủ trương hạ giá sản phẩm để bán được hàng, mà tập trung vào yếu tố chất lượng và tiện nghi cuộc sống tại các dự án để gia tăng giá trị sản phẩm đưa tới tay khách hàng. Nhưng ở Việt Nam, chúng ta chưa xác định được bất động sản đóng góp bao nhiêu vào GDP của nền kinh tế. Ông chắc chắn hiểu được kỳ vọng đó.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục giảm giá

Điều đó cũng có nghĩa, nếu càng ra sức vay mượn để cố theo đuổi đầu tư vào một căn hộ hay một lô đất nào đó thì nhà đầu tư nhiều khả năng sẽ càng thua lỗ bởi giá có thể không tăng, thậm chí giảm nếu thị trường không may rơi vào cảnh tiếp tục đóng băng. Bên cạnh đó, hiện trên thị trường cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều chủ đầu tư nhỏ lẻ thiên về đầu cơ xây dựng các dự án “boutique” quy mô nhỏ rải rác trong và ngoài khu trung tâm. Phân khúc căn hộ có mức giá trung bình từ 17 đến dưới 25 triệu đồng/m2, giao dịch tuy không sôi động nhưng diễn ra tương đối đều đặn từ đầu năm đến nay. Khu vực trung tâm thành phố hoạt động khá hiệu quả với mức giá thuê luôn ở mức ổn định và tỷ lệ thuê luôn đạt mức cao, trong khi đó việc định vị thì trường chưa hợp lý đã làm cho các dự án ở khu vực nội và ngoại thành hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp BĐS Hà Nội cho rằng, tình hình giao dịch trên thị trường vẫn giảm khá mạnh so với trước đó, nhiều khách hàng đang chờ thông tin từ gói hỗ trợ rồi mới quyết. Ông biết cách tạo ra một Vinaconex biết nắm bắt cơ hội trong thời kì hội nhập, linh hoạt năng động giúp Vinaconex vươn lên dẫn đầu với những lợi thế sẵn có của mình.

Tổ hợp Chung cư Đại Thanh là một trong những dự án Chung cư Thương mại có diện tích nhỏ và giá rẻ nhất thị trường bất động sản Hà Nội nằm trên trục đô thị phát triển khu vực Tây Nam của thành phố Hà Nội, dọc theo tuyến đường vành đai 70, nơi tiếp giáp và giao lưu giữa nhiều quận huyện lớn của thủ đô như: Thanh Trì, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Với tôn chỉ mục đích “Tôn vinh nghề nghiệp, kết nối cộng đồng”, câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã trở thành một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, có qui chế hoạt động chặt chẽ, bộ nhận diện thương hiệu, website chuyên nghiệp. Đại diện Sàn giao dịch bất động sản nhadat24h. Thêm vào đó, giá đất đang bị thổi lên cao do tin đồn mang tính đầu cơ xung quanh những thông tin về quy hoạch Thủ đô sắp được phê duyệt.Loại 2 - chiếm số lượng nhiều nhất - gồm 87 dự án, đồ án phải điều chỉnh quy hoạch, khớp nối hạ tầng kỹ thuật, xã hội trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo. Trong đó có 763 căn có diện tích từ 60 - 90 m2; 2.

III. “Long đong” dự án bất động sản Hà Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội đang trong giai đoạn thanh khoản thấp, giao dịch trầm lắng, sau khi giá chào bán đất nền một số dự án phía Tây giảm xuống. CôngThương - Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản Hà Nội sau một thời gian tăng nóng đang có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra, Hà Nội sẽ có các trục giao thông gồm các đường cao tốc hướng tâm, các tuyến vành đai 1, 2, 3, 4 và 5, các tuyến đường liên đô thị vệ tinh, tuyến đường liên thành phố, đặc biệt trục Hồ Tây – Bà Vì cũng được tính tới trong tổng thể phát triển từ nay tới năm 2050. Tuy nhiên trong tương lai, nguồn cung văn phòng tại huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy sẽ vượt qua quận Hoàn Kiếm, do có thêm nhiều tòa nhà trung tâm trong khu vực này. Tới đây, đơn vị này cũng sẽ liên kết với tập đoàn Lotte để phát triển dự án tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Ông Nam cho biết:Trong tháng 8 tới, khi Chính phủ chính thức phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thủ đô HN đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 thì số 800 dự án đang được rà soát vì vướng quy hoạch sẽ có nhiều dự án được khởi động, cùng với hơn 200 dự án nhà cao tầng trong nội đô nếu phù hợp quy hoạch sẽ được triển khai, là nguồn cung lớn về quỹ nhà.

T đã được bán cho các sàn bất động sản theo hình thức giao dịch cả sàn và ký hợp đồng vay vốn. Tọa lạc tại phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Xét về cân đối nguồn tiền vào ra trên thị trường bất động sản Hà Nội, có thể kết luận giá bất động sản sẽ còn giảm ở phần lớn các phân khúc thị trường. Palais de Louis do Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH MTV Quản lý & Phát triển Nhà Hà Nội làm chủ đầu tư không chỉ gây sốc thị trường bất động sản Hà Nội bằng mức giá cực sốc tới hơn 100 triệu đồng/m2 mà còn gây sốc cả cho giới chuyên gia kiến trúc về sự xa hoa, tuyệt mĩ của các đường nét kiến trúc được thể hiện trong từng căn hộ và toàn bộ dự án. Vợ chồng chị mới kết hôn, đang ở thuê nhà rất bất tiện nên rất cần một căn hộ để ở. Rất cần có lộ trình xóa bỏ hình thức chia lô, bán nền, bán nhà xây thô phù hợp, nhưng cũng nên cân nhắc, bởi nếu xóa bỏ ngay lập tức lúc này liệu có ảnh hưởng tới tính thanh khoản của thị trường nói chung và việc hình thành các quỹ đầu tư nói riêng hay không? Mặt khác nếu nhìn BĐS như một ngành sản xuất theo hướng ngành phát triển vật liệu xây dựng, hạ tầng, tạo ra một khu đô thị, một căn hộ để phục vụ người tiêu dùng thì thị trường lại đang tồn tại một vài vấn đề cần giải quyết thỏa đáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét