Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Bất động sản 24h: Gian nan giải cứu thị trường nhà đất

Mua bán nhà đất: Chủ yếu vẫn để ở

I. Thị trường nhà đất TP HCM có dấu hiệu tan băng

Chẳng hạn cơn sốt giá nhà đất năm 2000 – 2001 là do tín dụng đầu năm 2000 đến hết năm 2001 đột ngột tăng mạnh. hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre. Nhưng theo tính toán, trong thời gian một năm tới sẽ có khoảng 4 – 10 tỷ USD được đầu tư vào thị trường bất động sản toàn cầu. Hầu hết dự án chủ yếu nằm ở khu vực quận Bình Tân, 7, Nhà Bè và Thủ Đức, mức giá trung bình khoảng 980 USD mỗi m2.

Thị trường bất động sản trong một năm qua dường như “bội thực” với các quảng cáo bán nhà cắt lỗ. Các số liệu mới nhất từ Ngân hàng Deutsche chỉ ra rằng mặc dù tốc độ suy giảm đang chậm lại nhưng vẫn còn có khả năng sẽ phải hứng chịu áp lực đi xuống nhiều hơn nữa trên thị trường. Bên cạnh những khó khăn “muôn thuở” của công tác PR, do tính chất là một lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt với nhiều nét đặc thù, việc PR hiệu quả trong lĩnh vực Bất động sản càng trở thành một thách thức đối với doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương tiếp tục hấp dẫn trong thời gian tới. Các dự án trong giai đoạn cuối, sắp sửa hoàn thành như Phú Mỹ, Noddle cũng có dấu hiệu khởi sắc. Trong số này, Ngân hàng BIDV cho vay nhiều nhất khoảng hơn 100 tỷ đồng (kỳ hạn trả gốc là ngày 15/3/2012).

II. Tổng kết thị trường từ ngày 30/01 đến ngày 5/02/2009: Thị trường nhà đất có hy vọng

Cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đã đi vào hoạt động, cùng với các tuyến đường giao thông đang được mở rộng, nâng nấp và xây mới như đường đê tả sông Hồng, quốc lộ 5B, đường liên tỉnh Hưng Yên -Hà Nội chạy qua Ecopark kết nối với cầu Thanh Trì, giao thông giữa phía Đông và trung tâm Hà Nội ngày càng dễ dàng hơn. tung ra các căn hộ có diện tích từ 40 - 60m2 với giá "cực mềm" từ 180 - 600 triệu đồng/căn. CafeLand – Thị trường nhà đất 24h qua có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Trầy trật vay tiền mua nhà; Truy trách nhiệm Bộ Xây dựng; Novaland công bố hợp tác đầu tư ba dự án; ‘Bơm’ 100 nghìn tỷ ‘cứu’ bất động sản: Bộ Xây dựng nói gì; Nhà đất dần “rã đông”. Nếu việc chuyển đổi dự án có hiệu quả, đây sẽ là cơ sở cho xây dựng các tòa nhà tiếp theo. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, định nghĩa như vậy dường như là chưa đầy đủ để khách hàng có thể tìm kiếm và thỏa mãn được nhu cầu đích thực của mình. Tuy nhiên, trong quý này, các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường vẫn khá thận trọng và không sẵn sàng khi đưa ra các quyết định ký hợp đồng thuê mới.

Theo báo cáo mới nhất của hãng tư vấn bất động sản Knight Frank, chỉ số giá nhà đất toàn cầu chỉ tăng 1% trong quý III/2012. Giá nhà đất trên thị trường bất động sản (BĐS) có chiều hướng đi xuống sau khi lên đỉnh vào tháng 6. Thời gian gần đây rất nhiều dự án giảm giá nhưng nhìn chung giá căn hộ chung cư vẫn ở mức 14-15 triệu/m 2 trở lên. Nếu ngược thời gian sẽ thấy, trong giai đoạn 2007 - 2009, với sự trợ lực lớn của cung về vốn đã làm cho cầu đầu tư bất động sản tăng quá nhanh, đẩy giá nhà đất lên quá cao chỉ trong thời gian ngắn.Với khung pháp lý điều chỉnh, giám sát chặt chẽ, thu nhập từ quỹ đầu tư bất động sản mang lại rất cao và tương đối ổn định, mức tăng trưởng giá trị tài sản trong dài hạn hấp hẫn hơn nhiều so với các loại quỹ cổ phiếu, trái phiếu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vừa mới trình làng đầu năm 2012, với mức giá gần 30 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT nhưng theo thông tin từ chủ đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản có uy tín tại Hà Nội dự án đã thu hút được rất đông nhà đầu tư quan tâm, đã có hơn 40 căn hộ có chủ ngay sau khi được nghe giới thiệu về dự án.

III. Tổng kết thị trường từ ngày 30/01 đến ngày 5/02/2009: Thị trường nhà đất có hy vọng

Nguyên nhân nào khiến giá nhà đất tại Việt Nam cao như vậy?. VIT - Vừa qua nhằm khống chế thị trường nhà đất quá nóng, Trung Quốc đã thi hành hàng loạt chính sách mới khiến thị trường chứng khoán toàn cầu phải bán tháo nhiều loại cổ phiếu. Xin cám ơn ông! Kiều ThuậtTheo TTVN. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tăng tỷ trọng cho vay là điều hết sức khó thực hiện cho các tổ chức tín dụng. Sau khi nộp tiền sử dụng đất, nộp phạt do chậm trễ, ngành thuế sẽ có thông báo gửi cơ quan cấp giấy chủ quyền nhà, đất quận, khi đó người dân mới được giao giấy chủ quyền. Câu hỏi đặt ra là, trong khi cầu vẫn vượt cung, lý do nào khiến hàng loạt dự án (DA) căn hộ tung ra thị trường vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm.

Tôi vẫn cho rằng, phải đến hết quý II/2014, thị trường mới bộc lộ được hết những khó khăn, yếu kém của mình và có đi lên được hay không còn phụ thuộc rất lớn vào sự phục hồi sức khỏe của nền kinh tế. Đây là những tỷ phú trẻ giàu lên do giá năng lượng như dầu mỏ tăng cao trong mấy nay vừa qua, họ có trong tay một khoảng lớn tiền vốn và họ chọn Mỹ làm nơi đầu tư sinh lời bởi nơi đây có một hệ thống luật pháp khá tốt trong việc bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư. Sàn của doanh nghiệp này nhưng lại chào bán nhà đất của nhiều doanh nghiệp khác thì có kiểm soát được chất lượng không? Ai cũng có quyền mở sàn. Dân phòng, công an khu vực và công an quận 7 cùng với lãnh đạo phường Tân Phú phải xuống đường đề nghị mọi người giữ trật tự… xem thêm Nhà ở xã hội: Rẻ nhưng không “rẻ”! Nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ và thuận lợi từ nhiều phía, tưởng rằng nhà ở xã hội sẽ là “lối thoát hiểm” trong cơn nguy khốn cho thị trường nhà đất vốn đang phải chịu đựng suốt mấy năm qua. Sau đó, vào cuối năm 2011, giá giao dịch dự kiến sẽ vẫn còn ở mức dưới 0,17% con số được ghi nhận vào cuối năm 2010. Để có thể mua được nền đất và nhà ở khu đô thị mới với giá chấp nhận được, hầu hết người dân đều phải chấp nhận đóng tiền cho chủ đầu tư khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện về pháp lý để bán nhà (chưa xong phần móng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét