Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội sẽ biến động

10 nhân vật ảnh hưởng nhất đến thị trường bất động sản Hà Nội

I. Bất động sản Hà Nội: 'Điểm mặt' những khu vực đáng đầu tư nhất (Phần I)

Trong quý I, thị trường bất động sản Hà Nội ở mọi phân khúc bình quân giá đều giảm, thanh khoản thấp. Tuy nhiên, sau gần 5 năm dùng nguồn nước của Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội cung cấp, cả bốn người đều mắc bệnh nặng, trong đó có người mắc bệnh ung thư, có người bị á sừng, tay, chân đều bị nổi mẩn. Trong khi đó, giá thuê văn phòng trên tất cả các hạng vẫn tiếp tục xu hướng giảm, thấp hơn 3,6% so với quý 4/2009, đạt khoảng 27 USD/m2/tháng. Bệnh nhân nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy liên tục, khát nước dữ dội, mạch đập yếu, mặt nhợt nhạt rồi thâm tím, bí tiểu và chết sau 24 giờ.

Ông Nguyễn Xuân Đạo, Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản Việt Nam Property, cho biết giá đất ở phía Đông Hà Nội đã âm thầm tăng rất mạnh trong mấy năm gần đây, và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư không thua kém gì khu vực phía Tây. Thế giới đang có làn sóng những người già ở các quốc gia phát triển, hưu trí cao, khí hậu lạnh có nhu cầu chuyển đến những nước có chi phí thấp hơn để tránh đông vài tháng. Nguyên nhân căn bản cũng xuất phát từ tính công khai, minh bạch trên thị trường bất động sản vẫn còn rất hạn chế. Tại Văn Phú cách đây một tháng vẫn chào tới 68-70 triệu đồng nay cũng chỉ còn khoảng 54 triệu đồng mỗi m2 nhưng cũng không có người hỏi mua. Lãi suất 5% với thời hạn hiện nay là 10 năm nhưng cũng có thể được kéo dài thêm nếu Luật nhà ở được Thủ tướng phê duyệt. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ dự án căn hộ hạng A đã chấp nhận chào bán căn hộ dạng xây thô, được coi là một hình thức giảm giá bán gián tiếp cho khách hàng.

II. Bất động sản Hà Nội chuyển biến tích cực

Với 6 tầng lầu và 3 tầng hầm, diện tích cho thuê của trung tâm thương mại lên đến 45. Thị trường bất động sản đầu cuối đón nhận nhiều thông tin không mấy khả quan khi 70% bất động sản Hà Nội giảm sâu, giá bán căn hộ Tp. Đó là nhận định của Knight Frank Việt Nam trong bản báo cáo thị trường bất động sản mới được công bố. Cùng với đó phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn không bị thổi giá và hướng tới nhu cầu thực vẫn được xem là kênh đầu tư ổn định và an toàn. Nhiều khu vực trung tâm, đất xen kẹt có tầm tiền 1 tỷ đồng cũng được rao bán. các giao dịch đất nền, suất nhà, đất tại các dự án cũng rơi vào tình trạng đóng băng giao dịch.

Theo ông Dưỡng, giá cả trên thị trường bất động sản Hà Nội hiện đang tiến gấn đến đáy, nên với những người có nhu cầu thực nên tranh thủ tìm kiếm những mảnh đất, căn hộ vừa túi tiền của mình. Cuối tuần qua, các hộ dân ở các khu chung cư và nhà liền kề N01, N02, N03, N04, N05 thuộc dự án nhà ở do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội làm chủ đầu tư, ở thôn Phú Mỹ (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã được sử dụng nguồn nước sạch do nhà máy xử lý nước sông Đà cung cấp. Khảo sát của Savills cho thấy, chỉ riêng phân khúc biệt thự, nhà liền kề nguồn cung trong quý 3 đã lên tới 38. Ông Nguyễn Thế Tịnh - nhân viên Văn phòng môi giới nhà đất có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Định cho biết, giao dịch mua căn hộ tại các dự án đang xây dựng ở Bắc và Nam Từ Liêm không có nhiều.Nhiều doanh nhân cũng cho ý kiến rằng nếu là họ, thì họ sẽ không mua vì thị trấn “hoang” này khó kinh doanh. Bắt đầu từ 15/10, Công ty Archi Land cũng chính thức chào bán 10 căn biệt thự nghỉ dưỡng Ngọc Viên Islands, dưới chân núi Tản Viên, Ba Vì.

III. Giá bất động sản Hà Nội tiếp tục lao dốc

Không thể nói là ít cơ hội đầu tư đối với thị trường bất động sản Hà Nội song điều quan trọng nhất vẫn là thiết lập một sân chơi công bằng cho mọi nhà đầu tư. Phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Group Cường Phát - Chủ nhiệm CLB khẳng định:” CLB Bất động sản Hà Nội đã trở thành một tổ chức xã hội mới như một bước đi cần thiết trong việc làm lành mạnh hóa thị trường, giúp cho các hoạt động trao đổi, mua bán BĐS trở nên công khai và minh bạch hơn, đây là một trong những điều kiện quan trọng giúp các cơ quan quản lý thị trường một cách tốt hơn”. Với đặc tính cầu cao, tiềm năng thu lợi nhuận cao, thị trường bất động sản dường như hết sức nhạy cảm với mọi biến chuyển của nền kinh tế nói chung. Song như chúng ta đã biết, để tạo nên một sản phẩm BĐS, hiện nay chúng ta phải nhập khẩu rất nhiều các nguyên vật liệu, trang thiết bị cao cấp (Việt Nam chưa sản xuất được hoặc có sản xuất cũng chưa đạt yêu cầu của người tiêu dùng), điều này góp phần rất lớn làm đội giá BĐS lên cao. Tại hội nghị khách hàng ngày 19-7, đại diện CBRE Vietnam cho biết, số lượt người hỏi mua nhà đã bắt đầu tăng nhẹ. Nhiều người mắc cạnQuả bóng xì hơi đã cuốn đi giấc mơ làm giàu của nhiều người.

Alan Phan nhận được nhiều ý kiến trái chiều và tạo ra cuộc tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn. Theo phản ánh của một số môi giới bất động sản, tại dự án Bắc Quốc lộ 32 có hiện tượng bán tháo, chấp nhận lỗ vài chục % của nhà đầu tư thứ cấp. Thừa nhận những bất cập trên, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Khắc Thọ khẳng định, thị trường bất động sản Hà Nội trong một vài năm trở lại đây có nhiều diễn biến phức tạp mà ngay các cơ quan quản lý cũng không nắm bắt nổi. S Alan Phan đã trả lời phóng viên: "Sẽ trả lời thư của CLB bất động sản Hà Nội một cách đoàng hoàng bằng một bài viết” và cho biết: “không có chuyện thắng hay thua ở vấn đề này. Dự án Sails Tower trên trục đường 70, thuộc địa bàn xã Kiến Hưng, quận Hà Đông, được xây dựng trên tổng diện đất là 9. Ông Nguyễn Văn Minh nói: “Hầu như 100% các dự án nhà ở, khu đô thị đều chậm tiến độ so với yêu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét