Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội đang dần hạ sốt

Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn bị thao túng, thối giá

I. Thị trường bất động sản Hà Nội sắp đón nguồn cung lớn

Những luận giải trên cho chúng ta một góc nhìn giải thích cho sự tăng giá của bất động sản Hà Nội dựa trên quan hệ cung hàng và cung tiền. Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội (Handico25) thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội (Handico) xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể TƯ, Thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, Thành đoàn, Tổng đội và Tổng Công ty cùng các đơn vị thành viên, các đối tác, các cựu TNXP, các đồng chí lãnh đạo và CBCNV qua các thời kỳ đã đến dự và gửi lẵng hoa chúc mừng tới Công ty và xin kính chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Theo nhận định của Sở Xây dựng Hà Nội, quy hoạch Hà Nội đang được xem xét là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu cơ, “làm giá” ảo dẫn đến mua bán theo “tâm lý đám đông”, càng đẩy giá nhà đất lên cao. Mặt khác, đối với những dự án quy mô nhỏ, việc dành 20% quỹ đất như trên sẽ dẫn đến tình trạng nhà xây không đồng bộ, manh mún, làm ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể của dự án.

Giá các căn hộ liền kề có nơi 80 triệu đồng/m2. Riêng dự án Sails Tower, một tháng qua, có khoảng 20 giao dịch thành công tại sàn. chính vì vậy việc vay vốn để đầu tư khiến các DN phải vay nhiều và vay đầu tư dài hạn có nguy cơ “lỗ”. Người làm bánh vẫn bán được bánh. Tính ra, để sở hữu một căn hộ tại đây, khách hàng phải trả từ 600 đến 988 triệu đồng. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 11.

II. Dịch chuyển thị trường bất động sản Hà Nội sau 3 tháng mở rộng

Nhiều dự án được bàn giao trong quý 4, nhu cầu mua nhà trước năm mới tăng cộng với những diễn biến phức tạp trên thị trường vàng và ngoại tệ được coi là những nguyên nhân chính dẫn đến mức tăng này. Việc mất niềm tin vào thị trường là điều đáng lo lắng nhất hiện nay, bởi đây là yếu tố mấu chốt cho sự khôi phục của thị trường. Đối với thị trường BĐS, giá USD tăng đã ảnh hưởng phần nào tới không khí giao dịch, mua – bán BĐS. Khi quy hoạch Hà Nội được duyệt trong nay mai, nơi đây sẽ trở thành trung tâm phát triển bậc nhất của thành phố”. Giá đất nền tại các đô thị mới dao động trên dưới 30 triệu đồng/m², trong khi các đô thị phía Tây Hà Nội từ 80-300 triệu đồng/m². Khởi công từ cuối năm 2009, với tổng diện tích 11,2ha, Villa Park được đánh giá là dự án biệt thự cao cấp có tốc độ xây dựng và hoàn thiện nhanh nhất trong khu vực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất cũng như có nhiều tiện ích khác biệt mà các dự án khác không có được.

Trên thị trường bất động sản Hà Nội đang xuất hiện nhiều loại 'nhà trọ khép kín' được rao bán dưới dạng 'căn hộ chung cư mini' khiến nhiều người có nhu cầu ở nhiễu loạn thông tin. Giải pháp cho thị trường bất động sản Hà Nội năng động trở lại không chỉ phụ thuộc vào các doanh nghiệp, nhà nước, mà còn phụ thuộc vào tâm lý của dân chúng. Thế nhưng, cơn sốt tại dự án Vườn Cam hay Geleximco cũng đã không còn. Trong nhóm của anh, một người thì mua được căn hộ tại Mỹ Đình vào ở ngay với giá 35 triệu đồng/m2; một người khác mua được căn liền kề bao gồm cả xây thô tại Dự án Văn Khê với giá 72 triệu đồng/m2, trong khi trước đó, chủ nhà mua với giá 120 triệu đồng/m2 hồi cuối năm 2010.Dream Town nằm ở mặt đường 70, gồm ba tòa chung cư: Chung cư CT1 cao 25 tầng; chung cư CT1 và CT2 cao 23 tầng; Hai tòa nhà văn phòng 9 tầng; Khu nhà trẻ; biệt thự; liền kề; khu vui chơi giải trí, sân quần vợt, công viên cây xanh, hồ câu… Mật độ xây dựng của Dream Town thấp (29,7%) trên tổng diện tích khu đất rộng gần 4 ha. Việc tạm dừng hay điều chỉnh dự án đều phải được cấp có thẩm quyền (đơn vị cấp quyết định cho triển khai dự án) ra quyết định, nhưng hiện vẫn chưa có quyết định chính thức nào.

III. Bất động sản Hà Nội: Đất vàng nào sẽ bị thu hồi?

Thị trường bất động sản Hà Nội đang trong giai đoạn trầm lắng, giao dịch thành công giảm đi khoảng 50% so với những tháng đầu năm. Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội bị tố nhiều lần có hành vi bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần với vợ cũ và con gái. Tuy nhiên, có một nghịch lý dự án nhiều, diện tích lớn nhưng bất động sản sẽ vẫn phải đối mặt với việc thiếu nguồn cung. Nguyên nhân, theo ông Thiện, chính là việc nhà nước dần thực hiện việc thu tiền sử dụng đất đối với các chủ đầu tư theo hướng sát với giá thị trường. cũng đã hút sự chú ý của giới đầu tư ra khỏi thị trường. Căn hộ hạng A tiếp tục có tỷ lệ bán thấp nhất ở mức 2%.

Bện cạnh đó, giới đầu tư vào phần khúc này cũng kỳ vọng, đường sắt cao tốc nối liền trung tâm Hà Nội với Ba Vì khi đi vào hoạt động sẽ khiến biệt thự của họ tăng khả năng cho thuê sinh lời và đảm bảo về tăng trưởng. Ông Alan Phan được biết đến như một doanh nhân, một chuyên gia kinh tế 43 năm kinh nghiệm trên thị trường Mỹ và Trung Quốc, đã từng là nhà đầu tư bất động sản tại Mỹ và thất bại. Nếu như hơn 10 năm trước, thị trường bất động sản Hà Nội dường như mới chỉ "lăn tăn gợn sóng" khi một số dự án như Trung Hòa Nhân Chính; Linh Đàm v. Thừa nhận những bất cập trên, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Khắc Thọ khẳng định, thị trường bất động sản Hà Nội trong một vài năm trở lại đây có nhiều diễn biến phức tạp mà ngay các cơ quan quản lý cũng không nắm bắt nổi. Chênh 25 – 30triệu/căn Có mặt tại sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên – chủ đầu tư dự án Đại Thanh cuối tuần qua, một điều khá bất ngờ là khác hẳn với sự vắng hoe tại nhiều sàn bất động sản hiện nay, thì tại đây, nhiều thời điểm khách hàng phải chen lấn, xô đẩy, thậm chí giành giật để có được dự án. Kênh đầu tư an toànÔng Nguyễn Văn Đính và nhiều chuyên gia khác đều nhận định, năm 2011, căn hộ giá trung bình vẫn được coi là an toàn cho nhà đầu tư so với kênh chứng khoán, vàng và ngoại tệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét