Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội mở bán nhiều dự án

Bất động sản Hà Nội tiếp tục giảm giá

I. 2011: Bất động sản Hà Nội có lợi cho người mua

Bất động sản Hà Nội đã thực sự chạm đáy? Sự tan vỡ của bong bóng bất động sản tại Việt Nam thực sự là khủng hoảng đối với nền kinh tế. Duy Nâng cao chỉ số minh bạch Bất động sản Hà Nội vẫn có nhiều vấn đề được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Không đi vào trả lời 15 câu hỏi, ông tiếp tục đưa ra những nhận định chung về thị trường BĐS hiện nay. Cũng bởi, nếu xét theo quy luật 4 năm thì tính đến nay đất nền khu vực phía Nam đã “nằm” đủ thời gian cần thiết và cần phải được “kích hoạt”.

Lẽ ra, 30% giá trị hợp đồng giao vốn chỉ là 390 triệu đồng, nhưng thực tế ông phải nộp thêm 600 triệu đồng (số tiền này ngoài hợp đồng với Công ty 1/5). Theo ông, tại TPHCM và một số tỉnh, thành khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, sự tiếp tục phát triển ở nhiều lĩnh vực bất động sản sẽ giúp làm giảm nhẹ tình trạng thiếu nguồn cung; trong khi đó, cho tới thời điểm này, tại Hà Nội, thị trường nhà ở vẫn chưa có biến động đặc biệt. Trang Thông tin dự án đánh giá Nam Cường là doanh nghiệp tư nhân hiệu quả và chuyên nghiệp nhất trong số các doanh nghiệp bất động sản tại Miền Bắc hiện nay trong lĩnh vực phát triển khu đô thị. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn lưu ý các Bộ, ngành chức năng và Hà Nội cần tăng cường tính công khai, minh bạch thông tin về các hoạt động thị trường bất động sản, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, tổng thể các giải pháp để từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, "làm ấm" từng phần thị trường, tiến tới lành mạnh hóa hoạt động và phát triển bền vững thị trường bất động sản trong thời gian tới. Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, dự án sẽ khởi động từ tháng 7/2013, sau khi hoàn thiện thủ tục vay vốn ngân hàng. Star Tower có 2 tầng hầm, 7 tầng văn phòng và 18 tầng chung cư cao cấp với 140 căn hộ (4 căn hộ penthouse) và 4 tầng hầm đỗ xe.

II. Bất động sản Hà Nội: Lại đến thời của căn hộ?

Tuy nhiên, nếu tính từ Bắc Biên sang khu vực Hồ Hoàn Kiếm lại gần, nên các chủ đất thổ cư tăng giá thêm 10% so với thời điểm sau Tết (đang phổ biến ở mức 13 triệu đồng một m2). Thị trường bất động sản lâm vào trạng thái "rơi tự do” kể từ thời điểm đó. Cơ quan Công an đã thu giữ của Hậu một số giấy tờ giả mạo gồm 2 sổ đỏ, 2 đăng ký ôtô mà Hậu sử dụng để lừa đảo 4 cá nhân với số tiền 10,3 tỉ đồng. Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch GeleximcoLà một nhân vật kiệm lời, nhưng sức mạnh thực sự của Geleximco thì không thể phủ nhận. Rất mong Ông sớm dành thời gian phúc đáp để chúng ta có thể tiếp tục trao đổi, làm sáng tỏ vấn đề". Vì vậy, giá thuê trung bình và công suất thuê đều tiếp tục xu hướng giảm, với công suất đạt 83%, giảm 2% theo quý và 6% theo năm.

Nếu chứng minh được sự cần thiết, thông qua những con số và lập luận thuyết phục, về việc cần có các chính sách giải cứu thị trường, vì sao Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội không làm điều đó qua những bài tham luận, kiến nghị của mình? Thực tiễn tại các quốc gia phát triển cho thấy tranh luận là điều cần thiết để kiến tạo một xã hội văn minh. Thị trường bất động sản Hà Nội đang trong giai đoạn trầm lắng, giao dịch thành công giảm đi khoảng 50% so với những tháng đầu năm. Giá đất nền mỗi suất tại đây tính tới thời điểm này vào khoảng 1. Xe chưa tắt máy đã có người đon đả “Bác lại đi mua đất hả?” Thấy vẻ ngạc nhiên của khách, người vừa hỏi lại tiếp “Bây giờ “đất cát là đầu câu chuyện” mà bác! Bác định mua đất thế nào em chỉ cho!”.Ảnh: Đức Long Đất nền, căn hộ ‘lên ngôi’, phân khúc cho thuê ‘méo mặt’ Thanh khoản giao dịch thấp không chỉ xảy ra đối với phân khúc nhà, đất ở mà văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ vẫn ngập chìm trong khó khăn tại thành phố vốn được mệnh danh là trung tâm kinh tế sôi động và lớn nhất cả nước này. Họ còn đẩy mạnh việc đầu tư tại các thị trường lân cận, thậm chí là không ít doanh nghiệp đã và đang tính chuyện ra Bắc để tìm kế làm ăn.

III. Thêm nguồn cung cho thị trường bất động sản Hà Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2012 vẫn rơi vào trầm lắng ở hầu hết các phân khúc và xu hướng giảm giá dường như vẫn tiếp tục diễn ra, theo khảo sát của Savills Việt Nam. Phiên giao dịch được các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản Hà Nội kỳ vọng tạo bước đột phá về doanh thu trong những tháng cuối năm 2013 Sản phẩm giới thiệu tại phiên giao dịch đa số là các căn hộ phù hợp với nhu cầu cho người ở cuối cùng như: căn hộ thu nhập thấp Đặng Xá 2 (9 triệu đồng/m2) của Viglacera hay Bắc Cổ Nhuế -Chèm (từ 10,3 triệu đồng/m2) của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô. cũng không sao miễn là Chính phủ bảo đảm người dân sẽ không mất tiền. Trong vai một người có nhu cầu đầu tư thửa đất khoảng 6 - 7 tỷ đồng, tôi tìm đến 3 - 4 văn phòng môi giới bất động sản, lời khuyên của hầu hết các sàn đều nhắm vào một địa chỉ: dự án Vân Canh của HUD. Mặc dù giảm giá bán, song các dự án bán ra vẫn ở mức quá cao vượt quá khả năng của những người có nhu cầu thực. Theo tường trình của bà Hoàng Minh Thảo (SN 1969, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, vợ cũ của ông Cường): Sau khi ly hôn với ông Cường, 2 vợ chồng vẫn đồng sở hữu nhà đất ở số 333 Kim Mã, trị giá hàng chục tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ quán cà phê trên đường Kim Ngưu kiêm vai trò “thợ săn” loại đất này giải thích: Đất ‘xen kẹt’ vốn là những thửa đất nông nghiệp nằm ở những vị trí không thuận lợi. Ông Nguyễn Đăng Nam, Chủ tịch HĐTV HUD Tuổi: 52Quê quán: Hà NộiCơ quan: Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD) Điều hành định chế quy mô nhất của bất động sản Việt Nam, ông chắc chắn sẽ được biết nhiều hơn với vai trò thuyền trưởng để đưa “chiến hạm” HUD tiến lên phía trước. Ví dụ như ký hợp đồng mua bán nhà ở thuộc dự án thì phải có quyết định phê duyệt dự án và những văn bản pháp lý liên quan đến dự án, quan trọng hơn là phải có biên bản nghiệm thu kỹ thuật về việc xây dựng xong phần móng và chủ đầu tư đã có thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án về việc bán nhà… xem thêm Bất động sản Hà Nội giảm sốc. Cùng với sự ấm lại của thị trường bất động sản, nhà nghỉ dưỡng miền sơn cước đang là mối quan tâm của nhiều “đại gia” bất động sản Hà Nội. Còn theo ông Dưỡng, nguyên nhân chính khiến phân khúc chung cư bị “lép vế” so với đất là do sau Tết là do giá nhà của phần lớn các dự án đều quá cao, chủ yếu là từ 2 - 4 tỷ đồng/căn. Nhưng sự thật là rất nhiều cái bong bóng trong số đó mới chỉ đang xịt dần và đang loay hoay tìm đủ cách để tránh bị vỡ vụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét