Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: Cung thấp cầu cao!

Bất động sản Hà Nội Q4/2008: Lượng thuê giảm khi nguồn cung tăng

I. Thị trường bất động sản Hà Nội vào mùa

HCM, nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn đang trong tình trạng “cháy hàng”. Khi đó, giới đầu cơ bất động sản Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã rục rịch gom hàng chờ cầu thật xuất hiện. Những dự án này đóng góp gần 47. Để rõ thực hư, anh Phương đành khất nhân viên môi giới cho thời gian tìm hiểu thêm.

Mặc dù thị trường bất động sản Hà Nội trong nửa năm đầu 2010 khá trầm lắng, Indochina Land và Savills vẫn lạc quan và tin tưởng vào thành công của IPH. HCM quý 4/2013 Ảnh minh họa: KL Thị trường bất động sản năm 2013 nhìn thấy sự phát triển mạnh mẽ nhất trên phân khúc văn phòng và nhà ở. Góc nhìn chuyên gia về tình hình thị trường thời gian qua và sắp tới. Ai là người sáng suốt?Trong cuộc trao đổi với VnEconomy mới đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam có nói, với phần lớn những ai “dính” đến bất động sản thì đều là “đại gia” hết. Đã có sự dịch chuyển đáng kể nhu cầu thuê văn phòng hạng A sang hạng B, do chi phí thuê hợp lý (xấp xỉ 20USD/m2/tháng), phù hợp với phần đông doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cũng khuyến cáo rằng, các dự án căn hộ quy mô lớn cần lưu ý tới sức cạnh tranh không nhỏ từ các dự án có quy mô nhỏ và chủ nhân của các biệt thự đang ngày càng cải thiện dịch vụ và mở rộng hoạt động cho thuê.

II. Bất động sản Hà Nội: Cung thấp cầu cao!

Mức giá này được giữ nguyên từ cả tháng nay và không có dấu hiệu giảm. Ông Park Chun Seon – Chủ tịch Công ty INPYUNG Việt Nam: Sự phát triển của thị trường BĐS Việt Nam giống Hàn Quốc cách đây 30 năm về trước. Hơn nữa, Công ty cũng tự mua nguyên vật liệu nên tiết kiệm 10% chi phí nhờ đó tiết giảm được 30% chi phí quản lý. Trước hết là nhà để ở, sau đến là mặt bằng để kinh doanh, làm văn phòng, làm kho bãi, xưởng sản xuất …. Nguyên nhân là do hiện thị trường rất khan hiếm về tài chính, thị trường gần như không có người mua. Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 và chính sách thắt chặt tín dụng trong gần 2 năm qua khiến cho không ít các dự án bất động sản ở Mỹ Đình phải dừng triển khai, nhưng do nguồn cung đã quá lớn nên đã xảy ra tình trạng thừa văn phòng cho thuê.

Hằng ngày tại sàn giao dịch bất động sản Hà Nội Mới hỏi mua và tìm thông tin đến vài chục khách hàng, đa số là các nhà đầu tư. CafeLand – Xoay quanh thị trường địa ốc cả nước ngày qua có một số sự kiện tiêu biểu sau: ĐH Kinh tế tổ chức tranh luận Alan Phan – nhóm bất động sản Hà Nội; Lượng giao dịch căn hộ TP. Hầu hết các dự án này đều được quy hoạch, cải tạo lại hoặc xây mới trong thời gian tới. Với đà này, với số tiền 3 tỷ đồng đó, khách hàng “ném” vào ngân hàng, mỗi tháng cũng “đẻ” thêm được gần 50 triệu đồng.Theo các chuyên gia, vấn đề khó nhất trong thu hồi đất vàng hiện nay là các chủ đầu tư đều đã thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước, nhưng sau đó, vì nhiều lý do họ chưa thực hiện dự án được. Một ví dụ khác, đó là dự án căn hộ cao cấp U- Silk city của Cty Sông Đà Thăng Long nằm trong khu đô thị Văn Khê.

III. Tháng 10/2009: tòa tháp BIDV sẽ ra mắt thị trường bất động sản Hà Nội

Sau gần 2 năm chính thức đi vào hoạt động, không có bất kỳ dự án bất động sản nào được rao bán tại Trung tâm Giao dịch bất động sản Hà Nội. vn) Nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan tác động mạnh tới thị trường bất động sản Hà Nội trong 6 tháng đầu năm, khiến thị trường rơi vào cảnh “ngủ đông”. Hiện giá đất liền kề tại Vân Canh dao động từ 24-36 triệu đồng/m2, tại Văn Khê từ 43-61 triệu đồng/m2, tùy diện tích và vị trí; căn hộ tại Phú Lợi được chào bán ở mức 11,6-12,5 triệu đồng/m2, Belleza từ 17-18 triệu đồng/m2. Được biết, với hơn 24. Thế nhưng, đến thời điểm nay, phần lớn số “hàng tồn” từ các lần trước cũng lần lượt được khách hàng đăng ký mua hết. Tại sự kiện “Thông tin thị trường đầu tư bất động sản tại Hà Nội”, Savills sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin thị trường và các dự án “nóng” tại Hà Nội.

Bởi việc giảm giá sẽ đảm bảo tính thanh khoản, tránh được khả năng vỡ bong bóng BĐS. Cho đến nay, chúng ta chưa có những nghiên cứu cụ thể để phân biệt loại BĐS nào là thiết yếu cho từng loại đối tượng mà ưu tiên nguồn vốn cho vay và loại nào là chưa thiết yếu để hạn chế cho vay. Đó là nhận xét của hầu hết các chuyên gia, nhà quản lý tại diễn đàn "Bất động sản Hà Nội: Cơ hội và thách thức", do Bộ Xây dựng cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức ngày 27/7. Bức thư ngỏ lần 2 của CLB bất động sản Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Cường, chủ tịch ký ngày 2/4 cho thấy, hội viên BĐS vẫn muốn được “đối thoại” với T. CBRE cho rằng, trong thời gian tới, các dự án có mức giá chào bán vào khoảng 10 - 20 triệu đồng/m2 dự kiến sẽ có tỷ lệ bán tốt nhất. Thứ hai là đất xen kẽ, nhỏ lẻ trong các khu dân cư và đất nhỏ lẻ vùng ngoại thành, nhưng không quá xa trung tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét