Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Dự luật Thuế nhà đất mới đạt được 1 trong 5 mục tiêu

Bất động sản 24h: Kiều hối e dè thị trường nhà đất cuối năm

I. Lý giải nghịch lý giá nhà đất Việt Nam

Nhưng giờ đây, ông cùng nhiều chuyên gia kinh tế khác đều chung quan điểm suy thoái nhà đất có thể gây ra tác động kinh tế khôn lường tại Trung Quốc. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVNTrên các diễn đàn rao bán nhà đất, từ khóa “Từ Liêm lên quận” xuất hiện nhan nhản. Kim Anh Trên thế giới, những tiêu chuẩn dành cho BĐS hạng sang rất khắt khe. Cũng theo ông Long, từ 2 năm trở lại đây, lượng khách đầu tư và mua sử dụng lâu dài từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc luôn tăng và lớn nhất - đây là xu thế khiến cho thị trường BDS đất nền Đà Nẵng luôn sôi động trong thời gian dài kể cả khi Hà Nội và TP HCM trầm lắng.

com) - Một nhà phân tích vừa cho biết động thái mới nhất của Bắc Kinh vừa qua là nâng lãi suất cầm cố đối với những người mua ngôi nhà thứ nhất có thể không đủ mạnh để gìm cương sở thích mạnh mẽ của người dân nước này đang đổ xô đầu tư vào bất động sản. Như đã đề cập, VDIC được lập ra với tỷ lệ góp vốn 40:60 (trong nước/nước ngoài), trong đó phía Việt Nam lại có sự tham gia của nhiều pháp nhân khác, tư nhân có, nhà nước có, khiến cho nhiều hạng mục liên quan đến dự án rất khó quyết định. Theo Ông Nguyễn Văn Đực – Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành “Gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng với lãi suất thấp 6%/năm phù hợp với khả năng hiện nay của Nhà nước, với nhu cầu của thị trường cũng như cân đối với các ngành kinh tế khác. Nhiều khả năng, tín dụng bất động sản, nhất là với cho vay mua nhà sẽ cải thiện rõ nét hơn trong năm sau. CafeLand – Thị trường nhà đất 24h qua có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Cẩn trọng với đất phân lô bán nền; Căn hộ sắp tăng giá: La làng dọa nhau; Thông tư 02 Bộ Xây dựng: Nộp phạt để tồn tại công trình sai phép, không phép; Sai pham nghiêm trọng trong quản lý đất đai, đầu tư xây dựng tại Bình Dương: Chủ tịch UBND tỉnh làm trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Petro Vietnam sắp phải “đoạn tuyệt” bất động sản, tài chính. Trong khi đó, theo công ty tư vấn Knight Frank Việt Nam, để thị trường bất động sản có những sản phẩm rẻ hơn cho cả người mua và chủ đầu tư, công ty cho rằng việc giảm tỷ lệ lãi suất đều đặn trong vòng 12 đến 18 tháng tới sẽ giúp thị trường chắc chắn và ổn định.

II. Bất động sản 24h: Căng thẳng khiếu kiện nhà đất

Ông Tuấn chia sẽ: “Chúng tôi đã đầu tư xấp xỉ 2. Ảnh minh họa Thủ tướng yêu cầu phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát thị trường bất động sản; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, thẩm định, cho phép đầu tư các dự án phát triển nhà ở, đầu tư kinh doanh bất động sản; thực hiện tái cơ cấu hàng hóa bất động sản cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các loại hình nhà ở xã hội có sự tham gia, điều tiết của Nhà nước để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Bởi vậy nên giá thành sản phẩm nhà ở của nước ta mới cao như thế. Việc bắt buộc phải đăng tin quảng cáo và niêm yết tối thiểu 7 ngày trước phiên giao dịch chỉ phù hợp khi thị trường sốt nóng, còn trong tình trạng đóng băng như hiện nay sẽ làm phát sinh chi phí giao dịch, và gián tiếp làm tăng giá thành của sản phẩm. Sự gia tăng nguồn cung trong năm 2010 sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh về giá cả, chất lượng, thương hiệu sản phẩm, sẽ dẫn đến các xu hướng hợp tác tất yếu và chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp bất động sản. Thời gian không sử dụng nhà, người chủ có thể tạo ra nguồn thu nhập bằng cách cho thuê lại.

Với lợi thế và tiềm năng về hạ tầng, nhà đất ở đây cũng trở nên sôi động do thông tin về việc đầu tư xây dựng thành phố mới Bình Dương. Bên cạnh đó, thị trường nhà đất ngày 26/12 còn có những thông tin nổi bật khác như: Ông Nguyễn Văn Đực: “Để bất động sản hấp hối thì không còn cứu kịp”; Tiến thoái lưỡng nan thu hồi dự án; Nhìn lại thị trường bất động sản năm 2013: Giá trị thật đã được thiết lập; Nguyên nhân tòa nhà của Cường Đôla làm sập TAND. Về vấn đề này, một chuyên gia thuộc Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng cho rằng, hiện chúng ta mới chỉ có chính sách về xây dựng nhà ở xã hội cho thuê hoặc cho thuê mua, còn chính sách về việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà cho thuê thương mại vẫn chưa có. Lạm phát tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao, nhất là trong bối cảnh tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực của giá nhiên liệu, lương thực tăng và lạm phát cao ở nhiều nước trên thế giới.Các phân tích chỉ ra rằng, sở dĩ thị trường BĐS năm 2009 đuối sức một phần do khủng hoảng kinh tế, nhưng phần khác do “thiếu hàng”. Nguồn: Internet Công cụ cần cho thị trường Sự ra đời của Quỹ Đầu tư BĐS sẽ giúp tăng nguồn vốn, tăng tính thanh khoản cho thị trường BĐS.

III. Nhà đất giảm giá: Mừng nhiều hơn lo

Nhiều nguyên nhân dẫn đến những bất ổn trên thị trường bất động sản cũng đã được các thành viên của Ban chỉ đạo trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chỉ ra: việc phát triển thị trường nhà đất ở Việt Nam còn mang tính tự phát, thiếu chiến lược, kế hoạch cụ thể; hệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối giữa các đô thị hiện có với các khu đô thị mới; khu dân cư, khu nhà ở còn nhiều bất cập, làm giảm sức hút và quy mô của thị trường. Trong đó bao gồm các khoản vay thế chấp để hỗ trợ xây dựng cao ốc văn phòng, khách sạn, các công trình bất động sản khác, và quyền sở hữu nhà đất…. Giá giảm mạnh ở khu vực văn phòng và chung cư cao cấp. Hàng loạt kiến nghị, đề xuất khác cũng đã được các doanh nghiệp đưa ra, từ việc bơm vốn cho thị trường, cho xây căn hộ diện tích nhỏ (25m2) đến việc cho phép và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công năng các dự án dở dang thành bệnh viện, trường học, văn phòng. Nếu năm 2009 VN-Index dao động rộng từ 235-633 điểm thì trong năm 2010 biên độ có thể hẹp hơn. Hiện Dona Coop đang triển khai các dự án như: Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, cao ốc dịch vụ thương mại, văn phòng và căn hộ Dona Tower, Khu đô thị sinh thái Aqua (liên doanh với Vina Capital và An Phú Long), Khu đô thị sinh thái Waterfront (liên doanh với Keppel Land và An Phú Long).

Những sàn lớn thì cắt giảm quy mô, sàn nhỏ thì hoạt động cầm chừng còn Sàn của chủ đầu tư thì “án binh bất động”. HCM về Nghị định 26/2013. Trong bối cảnh thị trường nhà đất mới chỉ bắt đầu hồi phục, đầu tư nước ngoài đổ vào lĩnh vực bất động sản thực sự là một điểm sáng và dường như xu hướng này sẽ không bị dập tắt. Giá nhà đất tại 70 thành phố của Trung Quốc tăng 2% trong tháng 8/2009, mức tăng cao gấp đôi so với tháng 7/2009. Đây là bãi biển được tạp chí hàng đầu thế giới Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp và hấp dẫn nhất hành tinh năm 2005. Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Tiên Phong, hợp đồng tài trợ này được dành để tài trợ cho 17 dự án nhỏ của tổng công ty trong việc đầu tư xây dựng mạng lưới truyền tải điện và các trạm biến áp có công suất từ 110kV đến 500kV trên toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét