Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội 2008: Cung không đáp ứng được cầu

Bất động sản Hà Nội - đầu tư "thừa", chỗ ở thiếu

I. Khoảng 1/4 số sàn bất động sản Hà Nội đã đóng cửa

net) - Lúc 10h 15 ngày 7/7/2010, tại Cty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội thuộc tập đoàn Handico 25, ở số 156 ngõ 2, phố Xã Đà II, phường Kim Liên, quận Đống Đa ( Hà Nội) đã xãy ra vụ hỏa hoạn nổ khí ga, gây ra cháy lớn từ tầng 15 đến tầng23 của toàn nhà này. Ông Nguyễn Trung Vũ, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Thế kỷ chia sẻ tại buổi hội thảo mới đây của CLB Bất động sản Hà Nội cho biết, trong khi tại TP Hồ Chí Minh có hiện tượng các nhà phát triển dự án giảm giá cho các đơn vị kinh doanh từ 5 -7%, có khi lên tới 20%, tại Hà Nội lại luôn có hiện tượng giá chênh. Khác với việc quản lý một lô thuốc nhập về, nếu không đăng ký đầy đủ giá cả, xuất xứ, tiêu chuẩn thì cơ quan chức năng sẽ đình chỉ hoặc tiêu hủy, nhưng bất động sản với tư cách là một loại hàng hóa thì sự mập mờ, trôi nổi về giá cả nói riêng vẫn chưa có cách gì để quản lý được - ông Nguyễn Văn Minh bổ sung thêm. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã “tẩy chay” việc “mua, bán nhà trên giấy” thông qua hình thức hợp đồng góp vốn cũng chính vì lý do trên.

Trong tương lai, khi Charmvit Tower đi vào hoạt động cung cấp thêm 45,000 m2 và Capital Tower cung cấp 23,000m2. Nhiều dự án đã phải mất nhiều thời gian trong việc xin cấp phép, bình thường mất vài năm có khi lúc lên tới chục năm mà vẫn chưa được giải quyết. Trên thế giới, người ta thường tìm ra chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất, từ đó níu kéo được nhà đầu tư. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai… cung có biểu hiện đáp ứng được cầu; tình trạng đầu cơ ngày càng giảm, giá nhà ở có xu hướng giảm. Hội chợ vẫn thiếu những sản phẩm nhà ở dành cho người có mức thu nhập trung bình. Cty cổ phần đầu tư và phát triển nhà số 5 (Handico 5) hiện còn 60/420 căn.

II. Tòa tháp Tháp BIDV ra mắt thị trường bất động sản Hà Nội

Một số phân khúc thị trường đã có cải thiện như: văn phòng cho thuê, bán lẻ và căn hộ dịch vụ. Bên cạnh đó, lãi suất thấp hơn ở mức 9%/năm cùng với các biến động của thị trường vàng và ngoại tệ sẽ khiến cho việc gửi tiết kiệm và các lựa chọn đầu tư khác ít hấp dẫn hơn trong lúc lãi suất cho vay đang giảm dần. Trong tương lai, tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn Hà Nội dự kiến có khoảng 82. Ba năm lại đây, người ta thấy rõ hiện tượng liên thông giữa thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản. Còn với nhiều chuyên gia, sự trầm lắng của thị trường vào lúc này được xem như một dấu hiệu khẳng định vai trò của giới đầu cơ sau một thời gian thao túng và “tạo sóng” trên thị trường. Ông Nguyễn Khắc Thọ cho biết, một mặt, thành phố sẽ tổ chức thông tin tới toàn xã hội về lộ trình hình thành, triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư xây dựng để người dân nắm bắt được thông tin.

CafeLand - Sàn giao dịch bất động sản Hà Nội Xanh hiện đang chào bán khoảng 100 căn hộ tại dự án Golden Palace với giá từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng những vấn đề trên chính là nguyên nhân gây biến động thị trường bất động sản Hà Nội trong những năm gần đây. Ngoài ra khuynh hướng bán sàn được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra trong chiến lược thu hút khách thuê và giảm áp lực tài chính lên chủ đầu tư từ ngân hàng, đặc biệt với các tòa nhà có diện tích sàn lớn. Trong khi đó, các quận, huyện có bán kính 25-30 km tính từ khu trung tâm (quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp, huyện Nhà Bè) lại có quỹ đất dồi dào, chi phí mặt bằng rẻ, thích hợp để đầu tư và giải bài toán bức bách về nhà ở.giá bất động sảnThời hạn sở hữu nhà chung cư sẽ là 70 nămĐằng sau tuyên bố 'đại hạ giá' bất động sảnBất động sản tiếp tục cuộc đua giảm giá "sốc"Cảnh hoang tàn ở khu biệt thự tiền tỷ xây dở. Đặc biệt, khách hàng đăng ký mua căn hộ sẽ được ký hợp đồng mua bán giá gốc trực tiếp với chủ đầu tư và được thanh toán làm 8 đợt, kéo dài trong 2 năm.

III. Bất động sản Hà Nội: Đắt chỗ buôn, buồn chỗ bán

Thị trường bất động sản Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham gia, đầu tư xây dựng nhiều văn phòng cho thuê, nhà ở, góp phần tạo lập chỗ ở cho nhân dân, xây dựng cuộc sống văn minh hiện đại. Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội (Handico25) thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội (Handico) xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể TƯ, Thành phố, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, Thành đoàn, Tổng đội và Tổng Công ty cùng các đơn vị thành viên, các đối tác, các cựu TNXP, các đồng chí lãnh đạo và CBCNV qua các thời kỳ đã đến dự và gửi lẵng hoa chúc mừng tới Công ty và xin kính chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Trước khi Đồ án Quy hoạch chung Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt, UBND cấp huyện, thị xã được phép tổ chức lập quy hoạch chung các đô thị trên địa bàn. Với giá gốc của chủ đầu tư là 12 triệu đồng/m2, giao dịch qua sàn bất động sản của Công ty 1-5, giá bị đẩy thêm lên từ 5-7 triệu đồng/m2, nhưng đang trong cơn sốt đất nền nên nhiều nhà đầu tư vẫn lao vào mua như thiêu thân. Rất nhiều khách mua tiềm năng còn e ngại và tiếp tục chờ đợi, trước hết là do hạn chế trong việc tiếp cận nguồn tài chính, thứ đến là do trong quý vừa qua các hình thức đầu tư khác mang lợi nhuận cao hơn, đặc biệt là vàng. Theo các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, để hạ được cơn "sốt" nhà đất thì lúc này chỉ cần tăng nguồn cung bất động sản cho thị trường.

Trong tương lai gần, dự kiến cầu về căn hộ có dịch vụ sẽ sụt giảm. Khi kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án bất động sản, ngoài công nghệ thì vốn được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu. vn) - Với sự liên kết giữa Công ty TNHH một thành viên HANEL (Cty Hanel) và Cty Hoàng Hải, họ đã biến dự án “Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội" làm nhà ở chuyên gia thành “biệt thự nhà vườn” làm giới đầu tư bất động sản Hà Nội tím tái mặt. Điều này sẽ giải tỏa được vấn đề lớn nhất hiện nay của thị trường bất động sản Hà Nội, đó là khan hiếm nguồn cung. Hiện, khu A dự án Lê Trọng Tấn Geleximco giá các ô liền kề mặt đường 42m Lê Trọng Tấn cũng đã tăng từ 80 - 85 triệu đồng/m2. nên đây là kênh đầu tư ít rủi ro nhất,” bà Lan Anh nhận định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét